• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi tử vong

Bệnh nhân có tiền sử thận mạn giai đoạn cuối, thẩm phân phúc mạc 12 năm, suy tim, tăng huyết...

Trưa 26/8, Bộ Y tế trưa 26/8 thông báo "bệnh nhân 758", 36 tuổi, quê Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam, tử vong tối qua do Covid-19 trên nền bệnh lý nặng. Đây là bệnh nhân Covid-19 tử vong thứ 28.

Bệnh nhân là nữ, từng có tiền sử bệnh thận mạn giai đoạn cuối, thẩm phân phúc mạc 12 năm, suy tim, tăng huyết áp.

Bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi tử vong

Bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, thẩm phân phúc mạc.

Đây là ca trẻ tuổi trong 15 bệnh nhân rất nặng được hội chẩn quốc gia chiều qua. Bệnh nhân sốt cao liên tục, được dùng thuốc vận mạch liều rất cao, tất cả loại thuốc được chỉ định nhưng không đáp ứng.

Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Tính đến sáng ngày 26/8, Việt Nam ghi nhận 1.029 ca nhiễm Covid-19. Tổng số người khỏi bệnh 593, số người tử vong do Covid-19 là 28, một người tử vong sau khi đã có 4 lần xét nghiệm âm tính.

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế có 30 trường hợp tiên lượng nặng và rất nặng, nhiều trường hợp nguy cơ tử vong cao.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật