Theo Financial Times, mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể truy cập được vào 5 giờ sáng Anh vào tháng 12/2018 cho đến chiều cùng ngày. Đại diện của O2 cho biết, một trong những đối tác cung cấp thiết bị cho họ đã gặp vấn đề với phần mềm, còn đại diện của Ericsson xác nhận đã phát hiện một số vấn đề ở mạng trung tâm.
Nhà mạng đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng, theo đó, các doanh nghiệp, thuê báo vừa và nhỏ sẽ được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1/2019; khách hàng trả trước được cộng thêm 10% khi nạp tiền.
Cũng vào năm 2018, mạng dữ liệu của SoftBank tại Nhật Bản cũng bị gián đoạn vài giờ. Khách hàng ở Tokyo và Osaka mất kết nối từ lúc 13h39 và phải tới 18h mạng mới hoạt động trở lại.
SoftBank cho biết, sự cố này là do các phần mềm của Ericsson để điều khiển các chuyển mạch mạng LTE. Sự cố đã được đưa lên bản tin truyền hình của NHK.
Ngày 6/9, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet. Sự cố gián đoạn internet của 2 nhà mạng xảy ra vào tháng 4 và tháng 5, thời điểm mà Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng mạng tăng cao.
IMDA xác định StarHub và M1 đã vi phạm quy tắc về khả năng khôi phục dịch vụ viễn thông năm 2016.
Sự cố xảy ra vào ngày 15/4 đã làm ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao Internet băng thông rộng trong gần 5 giờ đồng hồ vì một nhân viên StarHub mắc lỗi trong việc cấu hình mạng. Nhà mạng này đã bị phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.
Nhà mạng StarHub cũng phải đưa ra lời xin lỗi với khách hàng, giảm giá 20% cho khách hàng gặp sự cố khi sử dụng các dịch vụ của StarHub .
Dịch vụ Internet của nhà mạng M1 đã bị gián đoạn trong các ngày 12/5 và 13/5. Sự cố đầu tiên kéo dài 23 giờ, từ 7h ngày 12/5 đến 6h ngày 13/5 và ảnh hưởng đến 18.000 khách hàng, nguyên nhân do cấu hình cơ sở dữ liệu trong hệ thống băng thông rộng của M1 gặp lỗi. M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng.
M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng, cụ thể là: thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.
Bà Aileen Chia, Giám đốc IMDA cho biết các nhà mạng có trách nhiệm thông báo cho khách hàng mỗi khi gặp sự cố, nhanh chóng xử lý và cung cấp biện pháp khắc phục.