• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chính quyền lên tiếng việc người nhà nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương nói không được hỗ trợ

Chủ quán karaoke khi đưa tiền cho người nhà nạn nhân đã không nói rõ số tiền này để hỗ...

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền một đoạn video cho rằng người nhà nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương phải trả  6 triệu đồng khi đưa thi thể về quê mai táng.

Cụ thể, nội dung video thể hiện một người nhà nạn nhân vụ cháy phản ứng việc phải chi 6 triệu đồng tiền xe đưa thi thể về quê, thêm 2 triệu đồng tiền vệ sinh thi thể, tổng cộng là 8 triệu đồng trong khi chính quyền TP Thuận An thông tin rằng không tốn phí.

Video sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người đã đặt dấu hỏi trong việc hỗ trợ cho nạn nhân tử vong.

  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, động viên thân nhân người tử vong trong vụ cháy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, động viên thân nhân người tử vong trong vụ cháy

Ngày 11-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Hiền - phó chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương) - khẳng định không có chuyện chính quyền địa phương không hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy.

TP Thuận An đã kịp thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 30 triệu đồng, nạn nhân bị thương 5 triệu đồng ngay sau khi xảy ra sự việc. Lãnh đạo TP Thuận An cũng đã làm việc với chủ quán karaoke An Phú, đề nghị tiếp tục hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong ban đầu là 30 triệu đồng để gia đình chi trả cho việc đưa thi thể về quê cũng như các dịch vụ mai táng khác.

Tuy nhiên, chủ quán karaoke khi đưa tiền cho người nhà nạn nhân đã không nói rõ số tiền này là để lo chi phí di chuyển, chi trả cho đơn vị lo mai táng, dẫn đến gia đình hiểu nhầm là không phải trả chi phí này. Cho nên người nhà nạn nhân hiểu nhầm là chính quyền đã lo chi phí này rồi. 

"Do lúc đó tình hình cập rập, chính quyền và doanh nghiệp khẩn trương hỗ trợ các nạn nhân để giảm bớt gánh nặng cho gia đình nên giải thích chưa được rõ, dẫn đến hiểu nhầm đáng tiếc", bà Hiền nói.

"Do mỗi gia đình đưa thi thể của nạn nhân về quê thời gian khác nhau, chính quyền và chủ quán karaoke đã giao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân và giao quyền chủ động cho gia đinh, tức gia đình tự thuê xe, tự trả tiền. Cho nên chính quyền và chủ quán karaoke đã đưa hết số tiền hỗ trợ để gia đình lo chi phí mai táng ban đầu", bà Hiền giải thích thêm.

Sau khi nắm được sự việc, bà Hiền đã liên hệ với người đàn ông trực tiếp nói chuyện trong video và giải thích rõ với người này. Sau đó, người đàn ông đã hiểu và cảm ơn chính quyền TP Thuận An nỗ lực chăm lo, kịp thời hỗ trợ gia đình.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật