• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam ở Asian Cup 2022

ĐT nữ Việt Nam toàn thua sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Asian Cup 2022, nhưng thầy trò HLV...

Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã nhận thất bại với tỉ số 0-3 trong trận gặp ĐT Nhật Bản. Sau 2 trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đứng thứ 3 bảng C với 0 điểm và hiệu số -6.

Ở Asian Cup 2022, Ban tổ chức sẽ lấy 6 đội nhất nhì của 3 bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng tứ kết. Chính vì vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé vào vòng tứ kết theo suất của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên có một số điều kiện thầy trò HLV Mai Đức Chung phải thỏa mãn đó là:  ĐT Việt Nam không được phép thua ĐT nữ Myanmar ở lượt trận cuối vì ở bảng C, Nhật Bản và Hàn Quốc đã chắc chắn xếp ở 2 vị trí nhất nhì.

Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam ở Asian Cup 2022

Nếu như không thua ĐT nữ Myanmar, ban tổ chức sẽ căn cứ vào thành tích 0 điểm và hiệu số -6 của ĐT nữ Việt Nam để so sánh với các đội.

Điều kiện đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung vào tứ kết là Đài Bắc Trung Hoa (0 điểm hiệu số -4) thắng Iran (0 điểm hiệu số -7) ở lượt trận cuối của bảng A, hoặc Iran thắng Đài Bắc Trung Hoa 3 bàn trở lên.

Trong trường hợp Đài Bắc Trung Hoa và Iran hòa nhau, hai đội bóng này sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Khi đó, ĐT nữ Việt Nam phải chờ vào cục diện của bảng B. Hiện tại, ở bảng đấu này chỉ có Australia chắc suất đi tiếp nên vị trí nhì bảng và thứ ba là cuộc đua của Philippines (3 điểm hiệu số -3) và Thái Lan (3 điểm hiệu số +3).

Ở lượt trận cuối, Philippines chỉ phải gặp đội cuối bảng Indonesia nên nếu thắng họ cũng không được tính thành tích.

Thái Lan sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Australia. ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé đi tiếp nếu như Philippines thua Indonesia 4 bàn trở lên hoặc Thái Lan thua Australia 5 bàn trở lên.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật