• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cư dân Khu đô thị Thanh Hà bức xúc phản đối chủ đầu tư tự ý dựng "trạm BOT" thu tiền xe ra vào?

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ hình ảnh thanh niên thu tiền trông xe ô tô,...

Theo đó, một người điều khiển ô tô đi vào tòa chung cư trong KĐT Thanh Hà, khi rẽ vào lối đường nội bộ thì rào đóng lại, bất ngờ một nam thanh niên đeo băng đỏ đi ra yêu cầu ô tô đi lối khác. Bị tài xế phản ứng, nam thanh niên chỉ tay và lớn giọng đề nghị tài xế có thắc mắc gì thì gặp ban quản lý.

Còn một đoạn clip khác cũng tại khu vực này cho thấy nam thanh niên chặn xe ô tô trước lối vào, người này vừa đi vừa viết vé rồi xé đưa cho tài xế, ngay sau đó barie đã được mở để ô tô đi qua.

Hình ảnh nam thanh niên thu tiền trông giữ xe ô tô trái quy định trong KĐT Thanh Hà
Hình ảnh nam thanh niên thu tiền trông giữ xe ô tô trái quy định trong KĐT Thanh Hà

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 4/1 vừa qua, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà (Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên) bất ngờ có thông báo gửi đến các bí thư, chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thuộc KĐT Thanh Hà liên quan đến mức thu phí dự kiến 400 nghìn đồng/ xe/ tháng (xe ô tô) để chi trả lương nhân viên phục vụ, hướng dẫn sắp xếp xe ô tô ra – vào khu vực tòa nhà HH03-A,B,C,D,E,F và HH02 -A,B,C,D,E.

Cũng theo thông báo này, các phương tiện phục vụ đưa đón học sinh, xe taxi ra vào trả khách, xe đưa đón bệnh nhân và xe ô tô ra vào giao nhận hàng sẽ không bị thu phí.

"BOT" được lập tại KĐT Thanh Hà

Lý do thu phí được đơn vị dịch vụ đưa ra, cụm các tòa chung cư trên đã sửa xong; rải thảm Aspalt, xử lý các hố ga, các điểm lún sụt, làm barie, kẻ vạch sơn để ô tô đỗ, dừng đúng quy định. Chi nhánh DV nhà ở Thanh Hà đã thông báo cho các tổ dân phố và cư dân phối hợp. Đơn vị cử nhân viên hướng dẫn, sắp xếp hướng đi vào – đi ra theo chỉ dẫn tránh xung đột giao thông. Nhưng sau đó công việc trên bị tạm dừng để công tác chuẩn bị được chu đáo và hoàn thiện hơn. 

Sau 4 tháng, tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực càng trở nên phức tạp như; các phương tiện tham gia giao thông đỗ, dừng, đi lại tùy tiện, không đúng quy định gây cản trở cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các xe máy, ô tô đỗ, dừng che chắn các điểm kẻ vạch sơn ưu tiên cho xe PCCC đỗ để làm nhiệm vụ hoặc lối thoát ra các sảnh chính tòa nhà.

Đáng nói, trên địa bàn xuất hiện một số thanh niên ở khu vực giống như một trạm BOT tổ chức thu tiền đối với một số phương tiện, theo mệnh giá trên tờ vé là 20 nghìn đồng/ lượt nên đã bị phản ứng.

Bảo vệ đang giải thích với các tài xế về tiền vé
Bảo vệ đang giải thích với các tài xế về tiền vé

Sáng 6/1, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai (địa bàn quản lý KĐT Thanh Hà) cho biết, chính quyền địa phương chưa nhận được bất kì thông báo, văn bản nào về việc tổ chức trông giữ xe, hiện đang cho cán bộ xác minh làm rõ thông tin như cộng đồng mạng chia sẻ.

Chính quyền địa phương cho biết, chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến việc trông giữ ô tô tại KĐT Thanh Hà
Chính quyền địa phương cho biết, chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến việc trông giữ ô tô tại KĐT Thanh Hà

Liên quan đến vấn đề trên, cũng trong sáng nay, trao đổi với chúng tôi, ông Lương Thanh Lưu, giám đốc Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Thanh Hà, xác nhận, đơn vị tổ chức việc triển khi sắp xếp, hướng dẫn ô tô đi lại, dừng đỗ tùy tiện gây mất trật tự an toàn giao thông, cản trở xe PCCC làm nhiệm vụ trong các cụm tòa thuộc KĐT Thanh Hà. 

Ông Lưu cũng xác nhận việc thu phí đối với dịch vụ trên, tuy nhiên sau 2 ngày thực hiện đã nhận được phản ứng của người dân nên đơn vị đã ra thông báo dừng triển khai để tiến hành tổ chức cuộc họp vào thời gian tới.

Minh Ngọc

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật