Sáng 11.10, tại TP.HCM, Báo Thanh Niên và Hiệp hội siêu đầu bếp Việt Nam phối hợp cùng Trường ĐH Văn Lang, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam: Từ giao thoa văn hóa ẩm thực đến giá trị thương hiệu quốc gia”.
Thay mặt Tập đoàn giáo dục Văn Lang, TS Nguyễn Cao Trí cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực bằng thành công từ sự kiện lần này và tiếp tục tôn vinh, cùng xác lập Ngày bánh mì Việt Nam là ngày 24.3 hàng năm.
Hội thảo có sự tham gia của hơn 1.000 người, từ các siêu đầu bếp uy tín, nổi tiếng trên thế giới cùng đội ngũ chuyên gia ẩm thực trong và ngoài nước, giảng viên và sinh viên của nhiều trường đại học.
Hội thảo Hành trình bánh mì Việt Nam đang diễn ra sáng 11.10 |
Phát biểu khai mạc, TS Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Văn Lang - ngành du lịch có vai trò quan trọng, phục vụ nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực của thành phố nói riêng là thúc đẩy tăng trưởng các ngành dịch vụ đúng với tiêu chí là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước và TP.HCM. Sau đại dịch, từ thói quen hành vi tiêu dùng của du khách đến các chuỗi cung ứng dịch vụ có nhiều thay đổi. Trong khi đó, GRDP của du lịch chiếm khoảng 10 - 12% của TP.HCM, tỷ lệ này gấp đôi so với cả nước.
TS Nguyễn Cao Trí cũng nhấn mạnh bánh mì là nét văn hóa ẩm thực hết sức đặc trưng với mỗi cá nhân Việt Nam và cũng là một phần không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt lẫn du khách quốc tế. Đối với du khách, đến Việt Nam và thưởng thức bánh mì là sự cảm nhận một cách rõ nét văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Còn người Việt khi đi đâu xa cũng sẽ luôn nhớ về ẩm thực Việt Nam, trong đó có món bánh mì...