Chiều 18/11, Sở Giao thông Vận tải đã gửi văn bản đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội để giảm ùn tắc, tai nạn, nhất là trước sảnh ga quốc nội và nhà giữ xe.
Sở GTVT đề nghị xây cầu đi bộ hoặc hầm chui kết nối ga quốc nội đến nhà xe TCP ở đối diện giảm giao cắt giữa người đi bộ với các xe chạy trên bốn làn A, B, C, D trước nhà ga; bổ sung thang máy để khách thuận tiện lên các tầng cao nhà xe TCP, do hiện chỉ 2 thang, chưa đáp ứng nhu cầu.
Trước mắt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp các bên làm thêm gờ giảm tốc, báo hiệu an toàn... giúp giao thông ở khu vực ổn định hơn. Sân bay cần tăng lực lượng bảo vệ, hướng dẫn và sắp xếp xe đón, trả khách do nhiều người còn lúng túng sau khi giao thông điều chỉnh.
Ngày 14/11, giao thông nội bộ sân bay được điều chỉnh. Cụ thể trong ga quốc nội, bốn làn xe A, B, C, D được sắp xếp việc đón, trả khách của ôtô. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay, không như trước cả đón và trả khách. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách. Các loại xe công nghệ như GrabCar, BeCar... không được vào làn D đón khách mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ.
Tuy nhiên, việc này khiến khách đi xe công nghệ phải đi xa thêm còn tài xế thì mất thêm chi phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng như trước.
Theo ông Lưu Việt Hùng, Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi giao thông điều chỉnh lại, đã giảm ùn tắc và lộn xộn. Một số loại xe công nghệ phải vào bãi đậu TCP bởi phía sân bay ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng. Số tiền 25.000 đồng bao gồm cả phí tính đậu trong khoảng 90 phút ở bãi xe và phí ra vào sân bay.