• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn biến mới vụ hàng trăm hộ dân chung cư ở Hà Nội yêu cầu làm rõ nguồn nước sạch gây mẩn ngứa

Một cuộc họp khẩn đã được tổ chức để người dân, chính quyền và các cơ quan chức năng...

Cuộc họp được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh Hà, theo ghi nhận, đại diện của 26 tòa chung cư và nhiều người dân cũng có mặt đông đủ, chật kín hội trường. Một đại diện cư dân cho hay, đây là vấn đề cấp thiết liên quan đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân, nhiều người lo lắng nguồn nước và chất lượng chưa biết khi nào mới được đáp ứng.

“Nguồn cơn để cư dân không có nước sạch là do Công ty nước mặt sông Đuống chưa có cơ sở hạ tầng để cấp nước cho KĐT Thanh Hà, vậy cần kiến nghị để được xây dựng cơ sở hạ tầng lên các cơ quan ban ngành; khi chưa xây dựng được thì phải yêu cầu các đơn vị cung cấp nước sạch ở KĐT Thanh Hà phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà nước”, người dân kiến nghị Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà phải có văn bản chứng minh nước sạch Thanh Hà là nước sạch theo tiêu chuẩn của nhà nước.

Diễn biến mới vụ hàng trăm hộ dân chung cư ở Hà Nội yêu cầu làm rõ nguồn nước sạch gây mẩn ngứa
Hàng trăm cư dân có mặt tại cuộc họp
Hàng trăm cư dân có mặt tại cuộc họp

Cũng tại cuộc họp, đại diện cư dân thắc mắc, toàn bộ hạ tầng kỹ thuật cấp nước của KĐT Thanh Hà là thuộc sở hữu của chủ đầu tư hay của Công ty nước sạch Thanh Hà?

Ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, căn cứ vào công văn của Công ty TNHH HTV PP nước sạch huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hoà, Thanh Oai ngày 3/10 về việc giảm lưu lượng nước sạch cho khu đô thị Thanh Hà.

“Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã chủ động làm việc với Công ty cổ phần nước sạch Nam Hà Nội, Công ty TNHH HTV PP nước sạch huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hoà, Thanh Oai, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông là đơn vị liên quan đến việc cấp nước cho khu đô thị Thanh Hà. Được biết nguồn nước sạch do Công ty CP nước mặt sông Đuống cung cấp cho Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông không đủ lưu lượng, áp lực tại nút giao Xa La dẫn đến việc cung ứng cho các đơn vị không đảm bảo, một số khách hàng không có nước phải điều tiết luân phiên vì vậy đã thông báo cho người dân có kế hoạch sử dụng nước phù hợp, tiết kiệm do nguồn cung thiếu hụt trong thời gian tới”, ông Trình thông tin.

Người dân phản ánh nguồn nước sạch không đảm bảo chất lượng
Người dân phản ánh nguồn nước sạch không đảm bảo chất lượng

Được biết, ngay trong ngày 11/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành văn bản gửi Sở Y tế, UBND quận Hà Đông, UBND huyện Thanh Oai, Công ty CP nước sạch Nam Hà Nội, nước sạch Thanh Hà… về việc phản ánh tình trạng nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà mất nước cục bộ, chất lượng nước không được kiểm nghiệm, thông báo công khai… Để đảm bảo việc cung cấp nước ổn định cho người dân Khu đô thị Thanh Hà, Sở Xây dựng Hà Nội đã mời đại điện lãnh đạo các đơn vị trên tham dự cuộc họp sáng ngày 13/10 tới đây.

Minh Ngọc

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật