• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử vào bán kết Asiad

Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào tốp 4 đội tranh huy chương trong lịch...

Ngày 4/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giảnh chiến 3 - 1 trước Triều Tiên 3-1, nâng tổng điểm lên con số năm. Trong khi đó, đi tuyển bóng chuyền Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc sau 3 ván đấu với các tỉ số 25-12, 25-21, 25-16.

Điều này đã giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn giành quyền vào bán kết ASIAD 19. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào tốp 4 đội tranh huy chương trong lịch sử tham dự các kì đại hội thể thao châu Á.

  Các nữ tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam ăn mừng trong trận đấu Triều Tiên ở Asiad 19, ngày 4/10.

Các nữ tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam ăn mừng trong trận đấu Triều Tiên ở Asiad 19, ngày 4/10.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng. Cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không cao bởi đối thủ có đẳng cấp vượt trội.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý trước Trung Quốc. Chúng tôi không bung sức mà dồn vào hai trận cuối, đặc biệt là trận đấu với đội nhất bảng bên kia. Trước mắt đó là những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tranh chấp huy chương của đội tuyển".

"Ngay cả khi bung sức 100% thì đội tuyển Việt Nam cũng khó có kết quả tốt với trước Trung Quốc. Đến giờ này, tính cả ASIAD, đội tuyển đã thi đấu đến giải thứ 12 trong năm. Các em vẫn đảm bảo sức khỏe, thể lực vẫn tốt".

Việt Nam lần lượt thắng Nepal 3-0 và ngược dòng hạ Hàn Quốc 3-2 tại vòng một. Đội tuyển nhờ đó vào vòng hai với ngôi nhất bảng C. Tại vòng này, do kết quả trận đấu Hàn Quốc được giữ nguyên, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nghiễm nhiên có hai điểm.

Trước đó, đội vô địch giải các CLB châu Á với tên gọi Sport Center I, sau đó vô địch AVC Challenge Cup và giành vé dự FIVB Challenger Cup. Việt Nam cũng lần đầu lọt vào top bốn ở giải vô địch châu Á 2023. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật