• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án xây cầu Thủ Thiêm 2 tạm dừng thi công vì vướng mặt bằng

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh (chủ đầu tư) cho biết thông tin...

Chiều 13/9, Công ty CP địa ốc Đại Quang Minh - chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2  thông tin, công trình hiện đã đạt được 70% khối lượng, tuy nhiên phải tạm dừng vì vướng mắc về vấn đề giải phóng mặt bằng phần đất Ba Son (quận 1). Cụ thể là không được bàn giao mặt bằng xây dựng như thỏa thuận trước đó.

Còn phía cầu dẫn quận 1 đã hoàn thành kết cấu dầm từ Nguyễn Trung Ngạn đến ngã cua Tôn Đức Thắng. Phía quận 2, hạng mục cầu chính nhịp dây văng đã hoàn thành kết cầu dầm bê tông cốt thép. Kết cấu trụ tháp S2 giữa sông đã thi công được 27/34 đốt trụ tháp, riêng hạng mục căng cáp dây văng đạt 36/56 bó cáp.

Dự án xây cầu Thủ Thiêm 2 đang phải tạm dừng thi công.
Dự án xây cầu Thủ Thiêm 2 đang phải tạm dừng thi công.

Chủ đầu tư công trình cũng cho biết, bên cạnh chưa giải quyết được vấn đề mặt bằng thì mặt bằng trống để thực hiện nhánh N1 và N2 cũng chưa được giao, nhịp cuối của cầu Thủ Thiêm 2 nối với quận 2 để hợp long cũng rơi vào cảnh tương tự.

Trước đó vào hồi tháng 7, UBND TP.HCM có công văn yêu cầu bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trước ngày 10/9 nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Theo báo cáo của Kiểm toán Nhà nước mới đây thì phía chủ đầu tư vẫn chưa được xác nhận khối lượng và giá trị để thực hiện việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc chậm thanh toán ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công hoàn thành dự án, dẫn đến phát sinh chi phí kéo dài dự án.

Hiện, trên công trường phía quận 1 và quận 2 không có công nhân làm việc, chỉ duy nhất ở hạng mục thi công trụ tháp có lác đác vài người.

Cầu dự kiến hợp long vào tháng 9 và thông xe vào cuối năm. Do ảnh hưởng của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, UBND TP.HCM đồng ý lùi thời gian hoàn thành công trình đến tháng 9/2021.

Được biết, cầu Thủ Thiêm 2 có tổng mức đầu tư 3.082 tỷ đồng, theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), khởi công từ 2015 và dự kiến ban đầu hoàn thành vào 2018. Với quy mô 6 làn xe dài hơn 1,4km, phần cầu dài gần gần 890 m, trụ tháp chính cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm, cầu được kỳ vọng kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm và trung tâm thành phố, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm sông Sài Gòn giữa quận 1 và quận 2.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật