• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội: Huyện "vùng xanh" phong tỏa khẩn một thôn sau khi ghi nhận 4 ca F0

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, từ ngày 29/4 đến sáng ngày 11/9, huyện Chương Mỹ đã...

Trao đổi với báo Dân trí sáng 11/9, ông Mạc Đình Được - Chủ tịch UBND xã Thụy Hương (huyện Chương Mỹ) cho biết sau khi ghi nhận 4 trường hợp nghi F0 trên địa bàn, UBND xã Thụy Hương đã lập tức phong tỏa thôn Tân Mỹ với hơn 1.300 nhân khẩu để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Huyện

Cụ thể, 4 trường hợp nghi F0 có địa chỉ tại thôn Tân Mỹ (xã Thụy Hương) gồm: chị N.T.H. (SN 1985, làm nghề bán rau củ quả tại chợ Đại Từ, quận Hoàng Mai), anh N.V.Th. (SN 1980) cùng 2 con trai.

Ngày 10/9, các trường hợp trên có biểu hiện ho, sốt đã được Trạm Y tế xã Thụy Hương lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người này chưa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Bộ Y tế công bố nên được tính là trường hợp nghi ngờ.

Chính quyền sở tại đã yêu cầu 46 hộ gia đình liên quan trong thôn ở yên trong nhà đợi lấy mẫu xét nghiệm. Hiện toàn khu vực xã Thụy Hương đã áp dụng biện pháp chống dịch theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg.

"Thôn Tân Mỹ có hơn 1.300 nhân khẩu với 304 hộ gia đình. Cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân xã Thụy Hương để phòng, chống dịch" - ông Được thông tin thêm.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật