• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lotteria không rời Việt Nam

Bất chấp sự lây lan của COVID-19, Lotte GRS đã đầu tư 15,5 tỷ won để thành lập một công ty...

Ngày 18/4, Lotte GRS - Tập đoàn Dịch vụ ẩm thực toàn cầu của Hàn Quốc cho biết hoạt động kinh doanh thực phẩm và bán lẻ của họ tại Việt Nam đang gặp khó khăn do việc xây dựng cơ sở bị tạm dừng và việc nhập khẩu thiết bị bị đình trệ do đại dịch.

“Đúng là Lotte GRS đang rời bỏ thị trường Indonesia, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục kinh doanh nhượng quyền và bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam”, đại diện của GRS nói. 

Lotteria không rời Việt Nam

Lotte GRS có công ty mẹ là Lotte Holdings có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Năm ngoái, Lotte GRS đã thành lập Lotte F&G Việt Nam cùng với Lotte Foods tại thị trường Việt Nam. Lotte GRS không có giao dịch với Lotteria Việt Nam. 

Đầu năm ngoái, giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam đạt 26,8 tỷ won và giảm xuống còn 15,6 tỷ sau khi có khoản lỗ định giá 11,2 tỷ won. 

Lotte có kế hoạch mở rộng kinh doanh nguyên liệu thực phẩm sang các nước Đông Nam Á như Myanmar, Lào và Campuchia thông qua Việt Nam nhưng hiện đang ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Lotte GRS đã đầu tư 15,5 tỷ won để thành lập một công ty sản xuất thực phẩm tại Việt Nam và có ý định tăng cường hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình ở các nước Đông Nam Á. Lotte GRS đã đầu tư vào Việt Nam với kỳ vọng mở rộng kinh doanh trong khu vực từ năm 1990.

Trong khi đó, Lotte Holdings - được thành lập vào năm 2017 - và một số công ty con về thực phẩm đã được chuyển giao cho công ty nhằm tận dụng lợi thế về thuế. 

"Chúng tôi có thể chuyển giao lại các tập đoàn ở nước ngoài cho Lotte GRS từ Lotte Holdings trong năm nay. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh ở đó không tốt nên việc chuyển giao có thể bị trì hoãn", một quan chức của Lotte Group cho biết.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật