Ngày 29/9, sự cố hệ thống của MobiFone đã khiến người dùng nhà mạng này bị gián đoạn liên lạc trong khoảng 4 tiếng đồng hồ gây không ít phiền phức và thiệt hại tới nhiều khách hàng. Trước sự việc này, MobiFone cũng gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào 20h30 cùng ngày.
Trước đó vào ngày 29/9, nhiều người đã tìm đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ kiểm tra nguyên nhân điện thoại không liên lạc được nhưng nhân viên chỉ tiếp nhận mà không đưa ra biện pháp xử lý.
Dù MobiFone đã lên tiếng xin lỗi nhưng nhiều khách hàng vẫn cảm thấy bức xúc vì làm gián đoạn công việc, không liên hệ được với người thân, nhất là thời điểm tan tầm hay cao điểm.
Không chỉ gây bất tiện với các bậc phụ huynh, việc mạng MobiFone “sập” cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn của giới buôn bán nhỏ, lái xe công nghệ, chuyển giao hàng…
Để đền bù cho khách hàng, vào chiều tối 30/9, MobiFone đã thông báo gửi tặng data và thoại tới khách hàng. Theo đó MobiFone tặng 7,5GB data trong 5 ngày, 1,5GB/ngày (áp dụng cho khách hàng dùng smartphone). Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút - tối đa 1.000 phút trong 30 ngày (áp dụng cho khách hàng sử dụng điện thoại thường).
MobiFone cũng cho biết quà tặng được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới và sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố...