• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một ca F1 đi mua heo nhựa, xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ

Theo TTYT quận Sơn Trà, chợ Phước Mỹ là địa điểm BN 2989 ghé mua heo nhựa, tiếp xúc với...

Chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là khu vực mà BN 2989 ghé mua đồ trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dương tính với SARS-CoV-2. BN 2989 là F1 của BN2982 (trú tỉnh Quảng Nam), cả hai là nhân viên Khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ngày 5/5, các tiểu thương chợ Phước Mỹ đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngay sau khi được lấy mẫu xét nghiệm xong, tất cả các tiểu thương được yêu cầu về nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với ai cho đến khi có kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng.

Một ca F1 đi mua heo nhựa, xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ
Một ca F1 đi mua heo nhựa, xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ

TTYT quận Sơn Trà cho beiets chợ Phước Mỹ là địa điểm BN 2989 ghé mua heo nhựa, tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ. Trong quá trình mua bán không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại nơi công cộng.

Ông Phạm Hồng Nam - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, sau khi nhận được thông tin ca F0 ăn uống đường Hoàng Sỹ Khải, TTYT quận đã lấy mẫu 2 ca F1 tại quán trên, xác định bệnh nhân F0 và trường hợp F1 vào chợ Phước Mỹ nênđã tiến hành khai thác được 2 ca ở chợ này và đưa đi cách ly tập trung.

TTYT quận tham mưu cho Sở Y tế TP Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà xin tạm dừng chợ, trong sáng hôm nay (5/5) để tiến hành lấy mẫu 500 tiểu thương trong chợ. Sau đó, lực lượng sẽ tiến hành phun thuốc sát khuẩn. 

Trước đó, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà - Nguyễn Thành Nam ban hành văn bản khẩn tạm dừng hoạt động của chợ Phước Mỹ vì liên quan đến BN 2989 (nữ, 25 tuổi, địa chỉ tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 chiều cùng ngày. Việc tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương kinh doanh tại đây.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật