• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng và nhà mạng xem xét tính phí trọn gói sau ồn ào nhà băng tăng sốc phí SMS

Các nhà mạng cùng các ngân hàng đã đồng thuận giải pháp tính phí trọn gói để áp dụng cho...

Ngày 26/2, phía Hiệp hội Ngân hàng cho biết đã tổ chức cuộc họp trao đổi giữa các ngân hàng hội viên và đại diện của 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam (Viettel, VNPT và Mobifone) về việc điều chỉnh tính phí dịch vụ SMS Banking.

TS Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho rằng hiện nay, các ngân hàng đang phải trả phí rất cao cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ SMS. Trong bối cảnh các tổ chức tín dụng đã miễn phí toàn bộ cước phí cho khách hàng, cước phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng của các nhà mạng cần phải xem xét lại.

Ngân hàng và nhà mạng xem xét tính phí trọn gói sau ồn ào nhà băng tăng sốc phí SMS

Đồng thời, mong muốn các đơn vị viễn thông trao đổi, đồng thuận cùng ngân hàng, kịp thời điều chỉnh cước phí tin nhắn SMS cho phù hợp, để các tổ chức tín dụng xem xét hỗ trợ khách hàng tốt hơn, đảm bảo quyền lợi, lợi ích của chính các nhà mạng, của các tổ chức tín dụng và của khách hàng.

Đại diện ngân hàng hội viên cho rằng, ngân hàng là khách hàng lớn của các nhà mạng nhưng khi các nhà mạng tính phí gửi tin nhắn chủ động (như thông báo biến động số dư, thông báo giao dịch,…) các nhà mạng lại tính phí cao gấp 2 đến 3 lần so với mức phí tin nhắn của cá nhân sử dụng dịch vụ của các nhà mạng.

Đại diện của 3 nhà mạng lớn cho rằng, việc áp dụng mức phí 700 - 800 đồng/tin nhắn cao hơn mức phí đối với cá nhân là do các nhà mạng phải đầu tư trang thiết bị và công nghệ, với kinh phí lớn để tăng độ bảo mật, tốc độ,… nên giá thành của tin nhắn phải cao hơn so với cá nhân sử dụng cùng loại dịch vụ.

Đặc biệt, để giảm chi phí cho ngân hàng và mang lại lợi ích cho khách hàng, đại diện của nhà mạng Viettel đã đưa ra giải pháp tính phí trọn gói từ 10.000 VNĐ đến 11.000 VNĐ cho 1 khách hàng/tháng sử dụng dịch vụ SMS của ngân hàng và không giới hạn số lượng SMS trong tháng.

Riêng về tin nhắn giả mạo, đây không phải do lỗi của các nhà mạng mà do thiết bị của cá nhân khi kết nối với các thiết bị thu sẽ bị các hacker lấy cắp thông tin (do các điện thoại tại Việt Nam hiện vẫn chấp nhận giao thức công nghệ mạng… có độ bảo mật thấp nên dễ bị lấy cắp thông tin).

Kết thúc cuộc trao đổi, các nhà mạng cùng các ngân hàng đã đồng thuận giải pháp tính phí trọn gói để áp dụng cho khách hàng trong thời gian tới.

Ông Trần Duy Hải - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ ý kiến tại cuộc trao đổi mong muốn các ngân hàng cùng các doanh nghiệp viễn thông cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, ngân hàng và khách hàng.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật