• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người chèo xuồng đi Ấn Độ thăm vợ đã trở về, chính quyền xác nhận chưa từng kết hôn

Đại diện UBND xã Tân Trạch cũng khẳng định theo hồ sơ tư pháp, anh Hưng chưa từng kết hôn.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao về thông tin một người đàn ông Việt chèo xuồng từ Thái Lan đi Ấn Độ thăm vợ được ngư dân phát hiện sau khi trải qua 18 ngày trên biển. Người đàn ông này là Hồ Hoàng Hưng (37 tuổi, quê Long An).

Chia sẻ với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hảo (62 tuổi, mẹ anh Hưng) cho biết, anh về tới nhà vào ngày 3.4.2022 khiến cả gia đình bất ngờ. Theo chia sẻ của bà Hảo, anh Hưng chưa lập gia đình còn chính quyền địa phương thì xác nhận anh Hưng "không được bình thường".

  Anh Hồ Hoàng Hưng được Hải quân Thái Lan cứu hộ. 

Anh Hồ Hoàng Hưng được Hải quân Thái Lan cứu hộ. 

Bà Hảo biết tin con lênh đênh trên biển sau khi PV Thanh Niên tìm đến nhà. Ban đầu, gia đình vẫn mặc định anh Hưng đã mua vé máy bay đi Anh. 

Bà Hảo kể: "Về tới nhà thấy nó vẫn bình thường, đen và gầy đi nhiều sau nhiều ngày chỉ ăn mì gói, uống nước. Nó cũng kể đi biển gặp thời tiết xấu ra sao, đã chuẩn bị sẵn mì gói, nước cho những ngày chèo xuồng vượt biển sang Ấn Độ. Đến khi được hải quân cứu hộ, nó nói xuồng mua ở Thái Lan, nhưng thực ra là tất cả nó đã chuẩn bị từ khi ở Việt Nam rồi".

Theo mẹ anh Hưng, sau khi được cứu hộ, đến đầu tháng 4 anh về nước bằng máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi xe đò về tới Long An rồi tiếp tục đi xe máy về đến nhà. Vé máy bay về được người tại Thái Lan hỗ trợ 50%, còn lại là tiền túi.

Hiện anh Hưng đang tìm việc làm để lấy tiền tiếp tục đi nước ngoài. "Nó đã muốn đi là không cản được, mạng nó lớn nên cứ để nó làm cái gì nó muốn thôi. Tiền bán đất gần cả tỉ bạc cho nó sau mùa dịch vừa qua nay đã không còn đồng nào rồi, bị người ta lừa làm đăng ký kinh doanh rồi học Anh văn, mua xe điện đủ thứ hết", bà Hảo nói. 

Ông Võ Thành Cư, Trưởng ấp 1B, xã Tân Trạch, Cần Đước, Long An cho biết, anh Hồ Hoàng Hưng “không được bình thường” nhưng không có giấy tờ gì liên quan bệnh tâm thần. Anh thường xuyên không ở nhà, lâu lâu tạt về nhà ở với cha mẹ chứ không phải ở hẳn địa phương và chưa có vợ. Đại diện UBND xã Tân Trạch cũng khẳng định theo hồ sơ tư pháp, anh Hưng chưa từng kết hôn.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật