• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người đàn ông bị bong tróc, sạm đen da vì uống thuốc tăng cường sinh lý

Người này bị ngứa từng mảng, sau đó toàn thân nổi vảy, bong tróc da, sạm đen, nên đến...

Một người đàn ông ở Đắk Lắk cho biết, đã uống thuốc bổ thận để tăng cường sinh lý trong 3 năm. Sau đó, ông bị lên men gan nên tiếp tục mua thuốc đông y trị bệnh.

Sau một thời gian, ông bị ngứa theo mức độ nặng dần: ngứa từng mảng, sau đó toàn thân nổi vảy, bong tróc da, sạm đen, nên đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị. Tại đây, ông không phải trường hợp cá biệt phải nhập viện vì ngộ độc thuốc đông y.

Người đàn ông bị bong tróc, sạm đen da vì uống thuốc tăng cường sinh lý

Bác sĩ Doãn Uyên Vy, Phòng khám Chống độc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp có bệnh lý gan như suy gan cấp, gan to, ứ mật gây vàng da vàng mắt, da nổi sần sùi hoặc tiêu chảy kéo dài. Những bệnh nhân này đều có tiền căn khỏe mạnh hoặc không có bệnh liên quan đến các vấn đề trên, nhưng đột ngột xuất hiện các triệu chứng và diễn tiến nặng dần. Dù được khám, điều trị ở nhiều nơi nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Bác sĩ phát hiện các trường hợp trên đều từng sử dụng thuốc đông y kéo dài với mục đích tăng cường sinh lý, bồi bổ sức khỏe, điều trị đau khớp hoặc ngăn ngừa đột quỵ...

Theo bác sĩ Doãn Uyên Vy, đã có những bằng chứng của y văn thế giới ghi nhận thuốc đông y có chứa các kim loại nặng và gây nhiễm độc nếu sử dụng kéo dài.

Nếu người bệnh dùng thuốc này lâu dài, nguy cơ sẽ bị bệnh nhiễm độc từ các kim loại nặng độc hại, tích tụ dần dần. Khi nhiễm độc quá nặng có thể chuyển thành ngộ độc bán cấp và cấp tính, dẫn đến tử vong nhanh.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật