• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người đàn ông nghi nhiễm COVID-19 ở TP.HCM đã có kết quả âm tính

Chiều 4/1, mẫu bệnh phẩm của người đàn ông 65 tuổi, ở huyện Bình Chánh, được Viện...

Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm khẳng định lại cả hai mẫu bệnh phẩm của người nghi nhiễm này đều âm tính.

Trước đó, mẫu bệnh phẩm của người này xét nghiệm tại Bệnh viện Quân y 7A dương tính COVID-19 , theo thông báo của bệnh viện. Mẫu bệnh phẩm người này được chuyển sang Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm để khẳng định, theo VnExpress.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đàn ông này ngụ thị trấn Tân Túc, là quân nhân về hưu. Ngày 24/12/2020, ông từ TP.HCM đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau đó di chuyển theo đoàn 20 người trong tour du lịch đến Sa Pa. Chiều 27/12/2020, ông đi máy bay về TP.HCM, ở nhà tại khu phố 5, trị trấn Tân Túc.

Ngày 28/12, ông xuất hiện triệu chứng ho, sốt, mua thuốc tây gần nhà uống. Ngày 29/12, ông đến khám phòng khám gần nhà, được bác sĩ kê toa thuốc về uống. Đêm 31/12, ông nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 7A, bằng ôtô, có nhân viên quân y đi cùng. Các bác sĩ nghi ngờ, thực hiện khám sàng lọc, chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi nghi COVID-19, tăng huyết áp, suy tim.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm chính thức, nhà người đàn ông này ở được phong tỏa, 24 người tiếp xúc trực tiếp đã được đưa vào khu cách ly của huyện.

Từ ngày 28/12/2020 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 4 trường hợp nhập cảnh trái phép mắc COVID-19. Người đầu tiên là bệnh nhân 1440. Sáng 2/1, Bộ Y tế thông tin Việt Nam đã có người đầu tiên nhiễm chủng SARS-CoV-2 biến thể mới và có đột biến. Đó là BN1435 (nữ, 45 tuổi, trú tại Trà Vinh) từ Anh về Việt Nam ngày 22/12 và được cách ly tập trung ngay tại Trà Vinh, theo Zing.

Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là kiểm soát người nhập cảnh.

Các chuyên gia khuyến cáo ngoài tuân thủ biện pháp 5K (khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), người dân nên đóng vai trò của “người giám sát”.

Nếu có người về từ nước ngoài, người dân hãy thông báo cho cơ quan địa phương và thuyết phục người nhà khai báo y tế, cách ly theo quy định. Ngoài ra, khi thấy có người lạ về tại khu vực sinh sống, người dân cần thông báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp kiểm soát.

(Tổng hợp)

AN LY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật