• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà bán lẻ Nhật Bản MUJI mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Sài Gòn

Cửa hàng flagship đầu tiên của MUJI ở Việt Nam có diện tích đến 2.000 m2, được mở bên cạnh...

Thay vì khai trương tháng 12 như dự kiến, sáng nay, 27/11, trùng với sự kiện mua sắm Black Friday, MUJI - nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản chuyên về sản phẩm gia dụng, đời sống, chính thức khai trương cửa hàng flagship (cửa hàng kiểu mẫu) đầu tiên tại Việt Nam. 

Nhà bán lẻ Nhật Bản MUJI mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Sài Gòn
Cửa hàng đầu tiên của MUJI ở Việt Nam có diện tích đến 2.000 m2 là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á đặt tại 2 tầng của Parkson Lê Thánh Tôn, Quận 1. Ảnh: M.Vũ
Cửa hàng đầu tiên của MUJI ở Việt Nam có diện tích đến 2.000 m2 là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á đặt tại 2 tầng của Parkson Lê Thánh Tôn, Quận 1. Ảnh: M.Vũ

Cửa hàng đặt tại 2 tầng của Trung tâm thương mại Parkson Lê Thánh Tôn Quận 1 TP.HCM với diện tích lên đến 2.000 m2 cung cấp hơn 5.000 mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm nội thất, sản phẩm làm đẹp, văn phòng phẩm... Ở tầng 1, MUJI trưng bày các sản phẩm quần áo, đồ gia dụng, MUJI to Go và MUJI Labo.

Tầng 2 có diện tích rộng hơn và được chia làm 5 khu riêng biệt, bày bán quần áo, đồ dùng gia đình, đồ gia dụng thiết yếu, đồ nội thất… Đặc biệt, MUJI Parkson Lê Thánh Tôn còn có khu vực cà phê ở tầng 2, phục vụ các loại trà, cà phê, bánh ngọt và bánh kẹo Nhật Bản.

Hãng cũng giới thiệu những sản phẩm thuộc dự án cộng đồng của Tổ chức phát triển quốc tế, gồm mật ong tự nhiên và những đặc sản đến từ Hợp tác xã Dân tộc thiểu số Cơ Tu ở Nam Giang (Quảng Nam). Đây là những hoạt động theo triết lý kinh doanh của MUJI, nhằm góp phần hỗ trợ các dân tộc thiểu số phát triển di sản cộng đồng, thúc đẩy phát triển bền vững của nông nghiệp địa phương.

Nhà bán lẻ Nhật Bản MUJI mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Sài Gòn
Có khoảng 5.000 mặt hàng được bán tại MUJI Parkson trong đó có khá nhiều thực phẩm, đồ gia dụng, trà, cà phê... Ảnh: M.Vũ
Có khoảng 5.000 mặt hàng được bán tại MUJI Parkson trong đó có khá nhiều thực phẩm, đồ gia dụng, trà, cà phê... Ảnh: M.Vũ

Đây là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của MUJI, với khá nhiều sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, cho biết sản phẩm bày bán tại cửa hàng này được sản xuất thông qua các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Cũng như đánh giá của người đồng hương Uniqlo, MUJI coi Việt Nam là một trong những thị trường đặc biệt, vì có nền kinh tế phát triển khá nhanh, dân số trẻ và năng động. Văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam cũng giống như định hướng phát triển sản phẩm của MUJI.

Từ tháng cuối 7/2020, MUJI đã mở cửa hàng pop-up (dạng store nhỏ, sản phẩm ít) tại Parkson. Đây là cửa hàng trải nghiệm trong hoạt động tìm hiểu thị trường bán lẻ và khách hàng tại Việt Nam, trước khi chính thức mở cửa hàng flagship. Ngày 5/11 vừa rồi, cửa hàng pop-up đã đóng. 

Ông Tetsuya Nagaiwa cho biết trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, MUJI vẫn nỗ lực hết mình để phát triển kinh doanh bền vững, và tiếp tục phục vụ người tiêu dùng.

Phong cách bày trí của MUJI khá thu hút và có nhiều sản phẩm dành cho thị trường Việt Nam. Ảnh: M.Vũ
Phong cách bày trí của MUJI khá thu hút và có nhiều sản phẩm dành cho thị trường Việt Nam. Ảnh: M.Vũ

"Chúng tôi vui mừng khi bắt đầu hành trình mới tại Việt Nam, đồng thời mang đến một cuộc sống đơn giản, dễ chịu cho người tiêu dùng Việt Nam. MUJI mong muốn kết nối và đồng hành với mỗi người Việt để cùng tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn” , ông Tetsuya Nagaiwa nói.

Ông cũng chia sẻ  MUJI Việt Nam đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng khác tại Hà Nội, và sẽ có từ 8 đến 10 cửa hàng tại các thành phố lớn ở Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2019, Ryohin Keikaku – công ty mẹ của MUJI, đã công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam, bằng việc lập công ty TNHH Muji Việt Nam để phát triển kinh doanh tại đây, và sở hữu 100% vốn.

Việt Nam là quốc gia thứ 5 MUJI đặt sự hiện diện ở Đông Nam Á.

MUJI là công ty bán lẻ Nhật Bản được thành lập năm 1980, với danh mục sản phẩm gia dụng và đời sống, thời trang, mỹ phẩm. Nhà bán lẻ này nhanh chóng tạo nên sự khác biệt bằng cách tối giản hóa thiết kế sản phẩm, nhấn mạnh vào tái chế, hạn chế tối đa chất thải trong quá trình sản xuất, đóng gói và chính sách không logo, “không thương hiệu”.

MUJI đã hiện diện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.029 cửa hàng, trong đó có 479 cửa hàng tại Nhật.

Tại các thị trường lớn như Nhật, Mỹ, Trung Quốc, MUJI đang kinh doanh khá chật vật. Tháng 7 vừa qua, MUJI đã công bố tái cấu trúc lại mảng kinh doanh tại Mỹ, đóng những cửa hàng không mang về lợi nhuận, do chi phí thuê mặt bằng tại Mỹ tăng cao.

Tại quê nhà Nhật Bản, thương hiệu này cũng tiếp tục đóng cửa hàng vì sức mua suy giảm. Doanh số bán hàng của MUJI tại Nhật đã giảm 50% trong tháng 4 và 5 - cao điểm bùng phát đại dịch COVID-19.

Các cửa hàng MUJI tại Trung Quốc, Hàn Quốc cũng gặp không ít khó khăn.

Q.HUY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật