• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều người rút khỏi Forbes Việt Nam Under 30 sau lùm xùm của Ngô Hoàng Anh

Nhiều nhân vật xuất hiện trong danh sách Forbes Việt Nam Under 30 năm 2022 cũng lần lượt xin rút...

Sáng 25/2, Đặng Quang Dũng - nhân vật có mặt trong danh sách Forbes Việt Nam Under 30 năm 2022 (lĩnh vực Nghệ thuật, giải trí, sáng tạo) thông báo rút khỏi danh sách này. Anh nêu rõ bản thân có nhiều điểm không đồng tình với quy trình xử lý, cũng như các thông cáo của Forbes Việt Nam từ khi sự việc Ngô Hoàng Anh nổ ra cho tới ngày 24/2.

Theo Quang Dũng, thay vì có những thông báo thiết thực, phía Forbes Việt Nam đã chọn sử dụng từ ngữ hạ thấp uy tín của nạn nhân, mặt khác vẫn kêu gọi công tâm cho tương lai của những người trong cuộc (trong đó có cả Ngô Hoàng Anh).

Họa sĩ Đặng Quang Dũng
Họa sĩ Đặng Quang Dũng

“Đó không phải là trách nhiệm thật sự của Forbes. Trách nhiệm của Forbes Vietnam nằm ở việc không đồng thuận quấy rối tình dục, không dung túng nghi phạm khi đã nhận tin, cũng như sớm đưa ra biện pháp vì cộng đồng và tính công minh đối với giải thưởng và toà soạn. Do sự việc kéo dài, cùng với thái độ giải quyết không rõ ràng quan điểm, Forbes Vietnam đã đánh mất tin tưởng của người ủng hộ, trong đó có cả em”, trích nội dung email Quang Dũng gửi đến Forbes Việt Nam.

Anh khẳng định nguyện vọng này hoàn toàn xuất phát từ cá nhân và không nhằm mục đích nào khác, ngoài việc tiếp tục không đồng tình với những hành vi của Ngô Hoàng Anh, cũng như cách Forbes Việt Nam xử lý vụ việc.

Đỗ Anh Thư (30 tuổi) - được vinh danh trong lĩnh vực Kinh doanh, khởi nghiệp - cũng thông báo quyết định rút khỏi danh sách Forbes Việt Nam Under 30.

Đạo diễn phim tài liệu Hà Lệ Diễm (30 tuổi) - thuộc lĩnh vực Nghệ thuật, giải trí, sáng tạo - cũng có lựa chọn tương tự.

Trước đó, Hoàng Anh Đức - nhà sáng lập và điều hành Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục EdLab Asia, từng được vinh danh trong danh sách Forbes 30 Under 30 Việt Nam năm 2020 ở lĩnh vực Giáo dục - Khoa học - tuyên bố sẽ rút tên khỏi danh sách nếu Ngô Hoàng Anh tiếp tục được vinh danh.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật