• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phẫu thuật lấy mảnh sành sắc nhọn 'nằm yên' 2 năm trong khớp gối bé gái 9 tuổi

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp rất hy hữu và may mắn với trẻ bởi dị vật sắc nhọn...

Ngày 8/5, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết đã phẫu thuật khớp gối cho bệnh nhi N.T.L.C. (9 tuổi, trú tại Đô Lương, Nghệ An).

Theo lời kể người nhà, hai năm trước, bé không may ngã chống đầu gối trái xuống khu vực có mảnh bát sành bị vỡ khiến chảy máu, xây xước. Bé được đưa tới trạm y tế xã để khâu vết thương và về nhà. Sau đó vết thương liền da, lành lặn.

Gần đây, trong lúc chạy nhảy, bệnh nhi C. tiếp tục bị ngã đập gối trái xuống đất. Sau cú ngã, trẻ xuất hiện tình trạng đau nhiều khớp gối, đau tăng khi vận động. Gia đình nhanh chóng đưa bé C. đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám.

Qua hình ảnh chụp phim, các bác sĩ phát hiện bên trong khớp gối của trẻ có hình ảnh dị vật cản quang (chưa rõ bản chất). Bệnh nhân được cho nhập viện và có chỉ định phẫu thuật lấy bỏ dị vật. Kết quả là dị vật mảnh sành sắc nhọn được lấy ra trong sự bất ngờ của gia đình.

Mảnh sành sắc nhọn bị bỏ quên 2 năm trong khớp gối bé gá 9 tuổi - Ảnh 1.

Mảnh sành hình tam giác sắc lẹm nằm hai năm trong khớp gối bé gái 9 tuổi, được bác sĩ đưa ra ngoài.

 "Đây là trường hợp rất hi hữu và may mắn với trẻ, vì dị vật sắc nhọn bị bỏ quên trong khớp gối 2 năm mà không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến bệnh nhân", các bác sĩ cho biết.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, dị vật trong khớp có thể gây tổn thương đến các dây chằng, hoặc gây nhiễm trùng khớp ảnh hưởng đến vận động khớp nếu không được lấy ra sớm. Vì vậy, đối với các vết thương vùng khớp cần thăm khám ở các cơ sở y tế có trang thiết bị đầy đủ, tránh bỏ sót tổn thương như bỏ quên dị vật, vết thương thấu khớp...

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật