• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phi công người Nga bị rơi dù lượn khi trình diễn dù lượn tại Mù Cang Chải

Theo đại diện UBND huyện Mù Cang Chải, người này là phi công có nhiều kinh nghiệm, sự cố gặp...

Chiều 2/6, bà Dương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải đã xác nhận về thông tin một phi công người Nga rơi dù từ độ cao 20 m tại địa phương. 

Theo bà Xuyến, thời điểm xảy ra sự việc, người này đang tham gia vào lễ hội dù lượn Bay trên mùa nước đổ 2020" (ngày 30/5). Phi công bị thương nhẹ và đang được điều trị tại Hà Nội. 

Phi công người Nga bị rơi dù lượn khi trình diễn dù lượn tại Mù Cang Chải

Theo clip  gây xôn xao trên mạng thì dù của nam phi công gặp trục trặc khến anh mất quyền điều khiển và bị rơi khi rời điểm xuất phát là khu vực đèo Khau Phạ. Bà Xuyến cho biết anh phi công là người có kinh nghiệm đã bay hàng trăm giờ, việc xảy ra sự cố là do bay vào vùng nhiễu động gió. 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, bất kỳ khách hàng nào muốn tham gia phải trải qua quy trình kiểm tra sức khỏe, ký giấy chấp nhận rủi ro và bảo hiểm. và phải là phi công chuyên nghiệp. Người phi công nói trên cũng không phải ngoại lệ. 

Bà Xuyến cho hay: "Đây là môn thể thao mạo hiểm nên rủi ro là điều khó tránh. Chúng tôi đã bắt đầu tổ chức bay dù lượn từ năm 2013 và năm nào cũng có sự cố nhỏ. Đa số chỉ là những tai nạn như trẹo chân do tiếp đất sai hay đụng vào đá. Từ trước tới nay, chúng tôi chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào".

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật