• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sân bay Nội Bài đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho 3.200 người làm việc tại đây

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa có đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người...

Theo ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc sân bay Nội Bài, cho biết có 2 trường hợp hành khách được phát hiện mắc Covid-19 sau khi bay từ Nội Bài đến Nhật Bản, 30 nhân viên tiếp xúc với 2 người này là F1. Số lượng F2 cũng đã lên đến hàng trăm người.

Bên cạnh đó còn có một F0 là nhân viên sân bay Vân Đồn về Nội Bài để thi. Những người tiếp xúc gần với người này là F1. 

"Các trường hợp F1 này chúng tôi thường gọi là FX, tức là tiếp xúc gần trong điều kiện có trang bị bảo hộ đầy đủ", ông Hà chia sẻ.

Sân bay Nội Bài đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho 3.200 người làm việc tại đây

Dù chưa sân bay Nội Bài chưa phát hiện ca dương tính nào nhưng lãnh đạo sân bay nhận định nguy cơ lây nhiễm là rất lớn. Quyền Giám đốc sân bay Nội Bài, cho rằng khả năng phải đóng cửa Nội Bài nếu phát hiện ca nhiễm là hiện hữu.

Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mong muốn cơ quan chức năng sớm triển khai xét nghiệm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài với khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

"Chúng tôi thường mất khoảng 3 ngày từ lúc phục vụ chuyến bay đến khi phát hiện có ca dương tính trên chuyến đó. Nếu một nhân viên an ninh đang từ F1 nhảy lên F0 thì cả đội an ninh thành F1, phải giải tán hết, không còn người làm việc nữa", lãnh đạo sân bay chia sẻ.

Hơn nữa từ đầu năm đến nay toàn bộ nhân viên sân bay chưa có đợt xét nghiệm nào, nên việc xét nghiệm COVID-19 là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại bằng đường hàng không.

“Quá trình xét nghiệm COVID-19 cũng không ảnh hưởng việc khai thác, nên sân bay vẫn hoạt động bình thường”- ông Hà khẳng định.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật