• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tạm dừng khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam

Lý do là để chờ cơ quan chức năng ban hành hướng dẫn quy trình cách ly, áp dụng thống nhất cho...

Ông Võ Huy Cường - phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết do phương thức quản lý, cách ly khách từ các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam chưa thống nhất nên các hãng hàng không tạm dừng để chờ các cơ quan chức năng ban hành hướng dẫn quy trình cách ly, áp dụng thống nhất cho cả nước.

Tạm dừng khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam

Ông Cường thông tin, với khách nước ngoài được nhập cảnh đã có quy định rõ là phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, có thị thực và có xác nhận của khách sạn nơi cách ly, sau đó thực hiện cách ly ở khách sạn. Tuy nhiên với công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương thì chưa rõ ràng trong khâu quản lý, cách ly. Hiện Bộ Y tế đang làm hướng dẫn thực hiện thống nhất giữa các địa phương.

Liên quan đến việc tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải vừa tiếp tục đề nghị UBND TP.HCM, Hà Nội góp ý lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước cũng như các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 để có cơ sở cấp phép bay cho các hãng hàng không.

Hàng tuần sẽ có 4 chuyến bay của Vietnam Airlines, Vietjet hạ cánh Hà Nội các ngày thứ ba, tư, năm, sáu với tổng số tối đa 1.304 ghế. Ngoài ra có 5 chuyến bay của hai hãng trên hạ cánh TP.HCM với tổng số tối đa 1.290 ghế. Các chuyến bay này đưa khách từ Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan), Lào, Campuchia về Việt Nam.

Ngày 25/9 vừa qua, Vietnam Airlines đã thực hiện 1 chuyến bay chở khách đường bay Hà Nội - Seoul - Hà Nội, Vietjet Air khai thác đường bay TP.HCM - Seoul - TP.HCM vào ngày 30-9 nhưng đều tạm dừng chờ hướng dẫn việc cách ly hành khách theo quy trình mới.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật