• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TGDĐ tiếp tục gửi công văn về việc dừng đóng tiền thuê mặt bằng với cửa hàng tạm đóng cửa

Trong công văn nêu rõ không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê trong thời gian cửa...

Mới đây, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã có thêm công văn gửi tới đối tác mặt bằng về việc thanh toán tiền thuê trong giai đoạn cửa hàng tạm đóng cửa bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) cho biết phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng tại gần 2.000 cửa hàng trong tháng 7 khiến cửa hàng không phát sinh doanh thu hoặc sụt giảm nhiều. MWG vừa có thông báo đến đối tác về những biện pháp sẽ triển khai trong giai đoạn này.

TGDĐ  tiếp tục gửi công văn về việc dừng đóng tiền thuê mặt bằng với cửa hàng tạm đóng cửa

Cụ thể là sẽ không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước.

Với những cửa hàng bị hạn chế hoạt động để phối hợp phòng chống dịch, tập đoàn sẽ thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng với các đối tác và không tính tiền thuê 70% còn lại.

Thời gian áp dụng trong 8 tháng đầu năm (1/1-1/8). MWG đề nghị tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo, cũng như sẽ áp dụng cho đến hết hạn hợp đồng thuê nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng buộc cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.

Công văn này không áp dụng đồng thời với các hợp đồng thuê mà tập đoàn và các đối tác khác đã đạt được thỏa thuận giảm giá được ký trước đó vào ngày 15/6.

"Đây là sự tiếp sức và động viên rất lớn của quý đối tác cho TGDĐ/ĐMX để chúng tôi duy trì hoạt động kinh doanh, bảo vệ công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người lao động, đóng góp phúc lợi cho xã hội", văn bản của MWG trình bày.

Vừa qua, tập đoàn đã bắt đầu liên hệ với chủ nhà trong tháng 5 và đầu tháng 6 để xin gặp mặt thương lượng, hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng (chưa gửi công văn) và một số chủ nhà có thiện chí hỗ trợ.

Đến ngày 15/6, tập đoàn gửi công văn đầu tiên đến các chủ nhà "thiếu thiện chí" hoặc lấy chưa chịu gặp với lý do chưa nhận được công văn. Một số chủ nhà sau đó đã có những hỗ trợ nhất định sau thương lượng.

Đến ngày 20/7, tập đoàn gửi công văn thứ 2 đến các chủ nhà còn lại và tiếp tục có thêm một số đơn vị đồng ý hỗ trợ. Công văn này đề nghị thanh toán 50% số tiền thuê của các kỳ thanh toán sắp tới và kéo dài đến hết năm 2021.

Công văn mới nhất được gửi đi từ ngày 2/8 theo hướng một chiều đến các chủ nhà "thiếu thiện chí" để họ chịu gặp mặt và thương lượng. Nếu các đối tác vẫn tiếp tục né tránh và thiếu thiện chí thì "sẽ áp dụng theo tinh thần của công văn này".

Đại diện của công ty này cho biết thêm chỉ số ít chủ nhà nhận được công văn cuối, trong khi có chủ nhà không nhận được công văn nào thì có chủ nhà lại nhận được 3 công văn. Mức độ thiện chí sẽ giảm dẫn khi các đơn vị đó càng nhận được nhiều công văn.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật