• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thể thao Việt Nam không nhập tịch các VĐV không có dòng máu Việt Nam

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam lên tiếng xác thực khả năng nhập tịch VĐV ngoại để tranh...

Sáng 13/5, tại cuộc gặp mặt báo chí, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam đã trả lời nhiều câu hỏi về sự đầu tư cho ngành, trong đó có vấn đề nhập tịch.

Nói tới chủ trương nhập tịch VĐV của thể thao Việt Nam, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 cho biết, quan điểm của Đảng, Nhà nước và ngành thể thao là sẽ không nhập tịch các VĐV không có dòng máu Việt Nam.

  4 cô gái vàng của bóng rổ VN (từ trái qua): Huỳnh Thị Ngoan, Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Nguyễn Thị Tiểu Duy. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

4 cô gái vàng của bóng rổ VN (từ trái qua): Huỳnh Thị Ngoan, Trương Thảo Vy, Trương Thảo My, Nguyễn Thị Tiểu Duy. Ảnh: HÀ PHƯƠNG

Các VĐV Việt kiều nếu mong muốn được về đóng góp cho quê hương thì thể thao Việt Nam sẵn sàng chào đón, như trường hợp của cặp song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy ở môn bóng rổ, có cha mẹ là người Việt. Cả 2 sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas, Mỹ và thích ăn món ăn Việt, mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu. 

"Các VĐV Việt kiều cũng là một trong những nguồn lực quan trọng góp phần vào sự phát triển của thể thao Việt Nam", ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Ngoài ra, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết 2 môn trọng điểm Olympic là Bơi lội và Điền kinh đã không hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Điều này bắt nguồn từ nhiều lí do, bao gồm cả chủ quan lẫn khách quan.

Theo đó, ban huấn luyện các đội tuyển Việt Nam tính toán điểm rơi phong độ của các VĐV được tính vào Asiad diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới chứ đấu trường SEA Games chưa phải quan trọng nhất.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật