• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục mưa to những ngày tới, Hà Nội có 11 điểm đen nguy cơ ngập lụt

Hiện, hệ thống thoát nước của Hà Nội chỉ đáp ứng được trong trường hợp mưa dưới 50...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 31/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 100 mm.

Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Chiều tối và tối 31/5, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tiếp tục mưa to những ngày tới, Hà Nội có 11 điểm đen nguy cơ ngập lụt

Chiều tối và tối 31/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. 

Ngày và đêm 31/5, phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Mưa dông vẫn kéo dài trong sáng nay nhưng cường độ không lớn, sau đó giảm dần về trưa và chiều. 

Theo thống kê, thành phố còn tồn tại 11 điểm ngập chưa thể giải quyết. Trong đó, 3 điểm ngập đã giảm thiểu tình trạng úng ngập là Hoa Bằng, Minh Khai, Nguyễn Khuyến.

5 điểm đang triển khai các dự án cải tạo thoát nước là: ngã 5 Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa; ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt; phố Thụy Khuê (dốc La Pho); phố Cao Bá Quát; phố Vũ Trọng Phụng.

3 điểm còn lại đang trong quá trình nghiên cứu các dự án chống ngập là Đại lộ Thăng Long, phố Ngọc Lâm và đường Hoàng Như Tiếp.

Với cường độ mưa 50-100 mm trong 2 giờ, các khu vực trên được dự đoán sẽ bị ngập úng. Thời gian nước rút phụ thuộc vào vũ lượng cũng như khả năng tiêu thoát tự nhiên, dao động 20 phút đến một giờ.

Người dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển vào các khu vực trũng, thấp, thường xuyên xảy ra ngập lụt khi mưa lớn trút xuống.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật