• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP HCM đề nghị hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 Pfizer và Moderna trước ngày 8-8

TPHCM đã hoàn thành đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 thứ 5 với hơn 930.000 liều trong khoảng 10...

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi chính quyền các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và cơ sở y tế trên địa bàn yêu cầu khẩn trương thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19 của Pfizer và Moderna.

Sở Y tế cho biết đã phân phối 2 loại vắc xin này đến các đơn vị để tiêm cho nhóm đối tượng theo quy định theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM về tổ chức đợt tiêm chủng vắc xin thứ 5.

TP HCM đề nghị hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 Pfizer và Moderna trước ngày 8-8

Theo quyết định của Bộ Y tế, vắc xin Covid-19 của Pfizer và Moderna được bảo quản ở nhiệt độ 2 đến 8 độ C và phải dùng hết trong vòng 31 ngày. Để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vắc xin Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương tiêm toàn bộ vắc xin của Pfizer và Moderna đã được cấp phát trước ngày 8/8.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cần rà soát ngay kế hoạch tổ chức tiêm 2 loại vắc xin trên để kịp thời điều phối cho địa điểm khác, đảm bảo sử dụng hết lượng vắc xin được cấp.

Theo số liệu từ cổng thông tin Covid-19 TP HCM cập nhật sáng 5-8 hiện TP đã tiêm được 1.430.828 lượt tiêm, riêng ngày 4-8 TP tiêm được 159.389 người.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật