• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP.HCM thông tin 1 thanh niên dương tính với COVID-19 liên quan đến BN1440

Sáng 28/12, Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 vì tiếp xúc...

Trường hợp dương tính nói trên là nam thanh niên (23 tuổi, cư trú tại lầu 4 chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, TP.HCM). Thanh niên có liên quan đến bệnh nhân 1440 tại Vĩnh Long. Người này sống cùng BN1440 tại Myanmar, sau đó họ cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường mòn, lối mở.

Theo đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 27/12 tại khu cách ly tập trung quận 5. Đến 17h cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho thấy dương tính lần 1 với COVID-19.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh, nơi nam thanh niên 23 tuổi dương tính COVID-19 sinh sống. Ảnh: Zing
Phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh, nơi nam thanh niên 23 tuổi dương tính COVID-19 sinh sống. Ảnh: Zing

Cũng liên quan đến nam thanh niên này, chính quyền phường 1, quận 8, đang tiến hành phong tỏa khu vực lưu trú của bạn gái người này ở đường Dương Bá Trạc.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận 5, ngay sau khi bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 quận 5 đã họp khẩn, bàn các phương án khoanh vùng, cách ly, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Tối 27/12, cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế quận 5 đã phong tỏa một phần block B, chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP.HCM). Đồng thời, cơ quan y tế đã phun khử trùng toàn khu vực này.

PV

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật