• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từ 30/8 TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận...

Kể từ hôm nay 30-8, Sở Công thương TP.HCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ xét nghiệm COVD-19 miễn phí cho các tài xế giao hàng sử dụng công nghệ (shipper) trên địa bàn TP.HCM trong 1 tuần, sau đó tính toán phương án xét nghiệm phù hợp với tình hình thực tế.

Từ 30/8 TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30-8.

Đây là các shipper nằm trong danh sách của Sở Công thương và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. TP yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h30 sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải là người đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin và thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính với COVID-19.

Quy trình thực hiện sẽ là xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết thời gian ngày 6-9. Các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật