• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn chung metro số 2 chấm dứt hợp đồng

Theo ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư - MAUR) cho biết đơn vị tư vấn chung...

Theo báo cáo của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) về tình hình triển khai dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận. 

Trước đó ngày 15/3, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của MAUR về việc mở lại đàm phán phụ lục hợp đồng số 13 với IC (đơn vị tư vấn chung của tuyến metro số 2). Tuy nhiên vào ngày 23/3, trong cuộc họp, phía tư vấn thông báo không thể thực hiện phụ lục số 13 và ngày 24-3 đã có công văn thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng. 

MAUR cho biết, việc ký hợp đồng được coi là phương pháp tối ưu nhưng nếu không thành công thì phải thay thế tư vấn để đảm bảo tiến độ. 

Tư vấn chung metro số 2 chấm dứt hợp đồng

Năm 2012, MAUR ký hợp đồng tư vấn với IC cho dự án metro số 2 bao gồm 2 giai đoạn: giai đoạn A được thực hiện theo hình thức trọn gói, trị giá gần 13 triệu euro để thiết kế và hỗ trợ đấu thầu các gói thầu chính; giai đoạn B trị giá hơn 31 triệu euro nhằm giám sát thi công. Tuy nhiên, dự án kéo dài nên phải ký thêm phụ lục hợp đồng và phát sinh thêm hơn 12,6 triệu euro so với ban đầu.

Từ thời điểm này, việc đàm phán tiến hành từ cuối năm 2019 nhưng gặp nhiều trở ngại và đến tháng 3/2022 thì chấm dứt. Đến nay, các quận đã cơ bản hoàn tất thủ tục bồi thường, đạt 99,67% (tương đương 584/586 trường hợp). Tỷ lệ bàn giao mặt bằng đạt 83,62% (tương đương 490/586 trường hợp).

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, từ năm 2020 - 2021, chủ đầu tư và tư vấn đã tiến hành các cuộc đàm phán để thương thảo phụ lục hợp đồng số 13, nhưng không đạt được các thỏa thuận chung. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật