• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyến vận chuyển đường thủy Cù Lao Chàm – Cửa Đại được mở trở lại sau 1 ngày tạm dừng

Quyết định được đưa ra sau hơn nửa tháng xảy ra vụ chìm tàu cao tốc Phương Đông 05 trên...

Ngày 14/3, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã ban hành văn bản về việc tạm dừng cấp phép cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Cù Lao Chàm - Cửa Đại. Nguyên nhân tạm dừng vì xã Tân Hiệp cấp phép cho tàu xuất bến tại bến thủy là chưa đúng theo quy định.

Đến ngày 15/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đã ký và ban hành công văn yêu cầu kiểm tra, giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm. 

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, lý do đưa ra khiến tuyến vận chuyển đường thủy Cù Lao Chàm – Cửa Đại phải dừng là Cục Đường thủy nội địa cho rằng việc UBND xã Tân Hiệp cấp phép cho tàu xuất bến là không đúng nên bây giờ phải tính.

Theo ông Sơn, trong khi chờ ý kiến chính thức của Bộ Giao thông Vận tải, thành phố làm việc với Sở Giao thông Vận tải thì đã thống nhất cho phép tạm thời mở cửa trở lại bình thường đối với tuyến vận chuyển đường thủy Cù Lao Chàm – Cửa Đại từ sáng nay (15.3), để phục vụ người dân và du khách.

Tuyến vận chuyển đường thủy Cù Lao Chàm – Cửa Đại được mở trở lại sau 1 ngày tạm dừng

Trước đó, trong văn bản ngày 11/3, UBND TP Hội An cho rằng việc kiểm tra, cấp giấy phép vào, rời bến thủy nội địa Cù Lao Chàm thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải nhưng vừa qua chưa bố trí được lực lượng làm việc tại bến Cù Lao Chàm nên theo phân công tạm thời xã Tân Hiệp đảm nhận. 

Tuy nhiên, TP Hội An đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam kịp thời bố trí nhân lực thực hiện các nhiệm vụ quản lý, cấp phép rời bến Cù Lao Chàm theo đúng quy định, bắt đầu từ ngày 14/3. Lý do là bởi TP cho rằng việc xã Tân Hiệp cấp phép như hiện nay không đúng thẩm quyền, nhân viên làm việc tại Ban quản lý bến Cù Lao Chàm không có chuyên môn, nghiệp vụ nên gặp rất nhiều khó khăn. 

Dựa trên đề xuất này, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam dừng cấp phép phương tiện thủy hoạt động trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm tại bến Cửa Đại từ ngày 14/3 cho đến khi có chủ trương mới.

Quyết định này khiến việc giao thương, di chuyển hàng ngày của người dân Cù Lao Chàm – Cửa Đại bị dừng đột ngột, gây nhiều khó khăn cho đời sống nhân dân và du khách.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật