• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top 30 người giàu nhất hành tinh

Vị trí xếp hạng của ông Phạm Nhật Vượng đã có sự nhảy vọt ngoạn mục trong danh sách...

Mới đây, Forbes đã có những thay đổi về con số tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng. Cụ thể, với khối tài sản ròng được xác định lên tới 77,2 tỷ USD trong ngày 16/8, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ 16 trên thế giới. Sau một ngày, giá trị tài sản ròng của Chủ tịch Vingroup tăng tới 32,7 tỷ USD tương ứng tăng 73,45%.

Trước đó theo Bloomberg, sau khi đưa hãng xe điện VinFast lên niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ với giá đóng cửa hơn 37 USD/cp và vốn hóa đạt hơn 85 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng có thêm 39 tỷ USD lên 44,3 tỷ USD và lọt top 30 người giàu nhất thế giới.

  Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người có diễn biến tăng tài sản mạnh nhất trong ngày 16/8 (Nguồn: Forbes).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người có diễn biến tăng tài sản mạnh nhất trong ngày 16/8 (Nguồn: Forbes).

Trong bản cáo bạch của VinFast, trước khi sáp nhập với Black Spade Acquisition, ông Phạm Nhật Vượng nắm 100% lợi ích tại VinFast.

Với giá trị tài sản được xác định ở hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng cũng là người giàu thứ 2 châu Á, chỉ sau tỷ phú Mukesh Ambani (người Ấn Độ, sở hữu 91,7 tỷ USD). 

Sau khi sáp nhập, tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành của VinFast Auto là hơn 2,307 tỷ cổ phiếu. Trong đó, Vingroup sở hữu 51,36%, hai công ty đầu tư riêng thuộc sở hữu của ông Phạm Nhật Vượng là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) sở hữu 33,37% và Asian Star Trading & Investments Pte. Ltd sở hữu gần 15%. Số cổ phần VFS mà ông Vượng và cổ đông nội bộ nắm giữ không được phép giao dịch.

Đây là lần đầu tiên một tỷ phú Việt Nam leo lên vị trí cao như vậy trên bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của Forbes. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng trở thành người giàu nhất Đông Nam Á, giàu thứ 5 châu Á, đứng sau ông Mukesh Ambani (91 tỷ USD), Zhong Shanshan (62 tỷ USD), Gautam Adani (53 tỷ USD) và Zhang Yiming (45 tỷ USD).

Thanh Mai/Tổng hợp

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật