• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam ghi nhận ca số 35 nhiễm virus Covid-19

Bệnh nhân thứ 35 là nữ nhân viên làm việc tại Điện Máy Xanh (Đà Nẵng) từng tiếp xúc với...

Trước đó vào ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc với 2 du khách nói trên tại nơi làm việc, những người này sau đó được xác định dương tính với Covid-19. Cả hai đều là du khách đi trên chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội ngày 2/3. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Việt Nam ghi nhận ca số 35 nhiễm virus Covid-19

Cửa hàng Điện Máy Xanh ở đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng, nơi bệnh nhân làm việc đã tạm thời đóng cửa từ ngày 11/3 và khử trùng 2 lần, toàn bộ nhân viên được cách ly tại nhà từ ngày 9/3. Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi khám tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng và thực hiện cách ly phòng dịch.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp (Bộ Y tế), tình hình dịch bệnh ở nước ta đang rất phức tạp. Các nguồn lây đều từ nước ngoài về, chỉ cần một chuyến bay có người nhiễm virus cũng có thể lây lan cho cộng đồng. Do đó việc phát hiện các bệnh dịch tại chỗ, sau đó tổ chức cách ly, dập dịch, khoanh vùng là vô cùng quan trọng.

Người dân ở những vùng có dịch cần tham gia nghiêm túc và có ý thức vào việc chống dịch, đồng thời tìm hiểu các thông tin chính xác và cụ thể trên các trang web của Bộ Y tế, trang chính thống. 

Mọi người cũng cần khai báo trung thực, thực hiện các biện pháp phòng chống ô nhiễm, khử khuẩn, vệ sinh môi trường cá nhân, đặc biệt rửa tay với xà phòng.

Nếu không có ý thức, người mắc sẽ lây cho chính gia đình của mình đầu tiên, chẳng hạn trường hợp cô gái số 17 vừa qua.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật