• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam tăng 7,4% trong năm nay, lên 43,5 tỷ USD

Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 7,4% trong năm nay lên 43,5 tỷ USD do...

Nằm trong số các nhà sản xuất lớn nhất thế giới cho các thương hiệu như Nike, Zara và H&M, Việt Nam gần đây đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế COVID-19, điều này năm ngoái đã làm gián đoạn sản xuất và gây khó khăn cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Đại dịch sẽ tác động ít hơn đến ngành dệt may Việt Nam trong năm nay nhờ tỷ lệ tiêm phòng cao”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) ông Trương Văn Cẩm, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tuần này.

2022-02-16t051151z_3_lynxmpei1f04m_rtroptp_3_vietnam-economy(1).jpg
Người lao động làm việc tại nhà máy may xuất khẩu Hưng Việt, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam ngày 30/12/2020. Ảnh: Reuters

Các ca nhiễm COVID-19 hàng ngày đã đạt mức cao kỷ lục 31.800 vào hôm 15/2, nhưng các doanh nghiệp và chuyên gia cho biết nguy cơ lặp lại các đợt đóng cửa năm ngoái đã thấp hơn khi hàng triệu công nhân nhà máy đã được tiêm phòng và với biến thể Omicron dường như ít nghiêm trọng hơn.

Ông Cẩm cho biết việc ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch đã ảnh hưởng đến 1,2 triệu công nhân may mặc vào năm ngoái, tương đương 65% lực lượng lao động của ngành. Ông nói thêm, gần như tất cả họ đã trở lại làm việc.

Ông nói: “Nhờ các chính sách linh hoạt của đất nước nhằm đối phó với đại dịch trong khi khôi phục hoạt động kinh doanh, đặc biệt là từ quý IV/2021, ngành dệt may đã hạn chế đáng kể sự gián đoạn chuỗi cung ứng”.

Bộ Du lịch đã đề xuất mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách nước ngoài từ ngày 15/3, sớm hơn ba tháng so với kế hoạch.

(Nguồn: Reuters)

NGỌC CHÂU

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật