• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông quốc tế khen ngợi Đoàn Văn Hậu và các đồng đội

Việt Nam đã giữ được tỷ số 0 – 0 với đội tuyển Thái Lan, trong đó phải kể đến công...

Tờ Fox Sport Asia đã có một số bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tối qua ngày 19/11. Qua đó, tờ báo này nhận định Văn Lâm và Văn Hậu là những nhân tố tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam.

Nói về Đặng Văn Lâm, Fox Sport Asia cho rằng chính thủ thành này đã giúp đội tuyển Việt Nam ở lại trận đấu. Những pha cản phá tuyệt với của Đặng Văn Lâm cho thấy năng lực, sự tập trung cao độ khiến đối thủ phải dè chừng.

Về Đoàn Văn Hậu, Fox Sport Asia đã dành cho chàng cầu thủ 20 tuổi này những lời khen có cánh: "Đoàn Văn Hậu là người hùng của Việt Nam với pha nhoài người và cản phá cú sút gần như chắc chắn trở thành bàn thắng".

Pha cản phá bảo vệ cầu gôn của Đoàn Văn Hậu.
Pha cản phá bảo vệ cầu gôn của Đoàn Văn Hậu.

Nói về bàn không được công nhận của đội tuyển Việt Nam, tờ Fox Sport Asia viết thêm: "Trọng tài dường như xử lý đúng sau khi công nhận pha đá phạt đền của Thái Lan và tiếp tục là ở đầu sân bên kia với cú đánh đầu thành bàn trong khu vực cấm địa của ĐT Việt Nam. Song, pha lập công lập tức bị tước khi dường như cầu thủ đội chủ nhà có va chạm với thủ môn Kawin".

Bên cạnh đó, Fean Online, trang thể thao chuyên viết về đội SC Heerenveen cũng đưa tin về Đoàn Văn Hậu như sau: “Đoàn Văn Hậu và đội Việt Nam nỗ lực giữ lại một điểm trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Văn Hậu chơi trọn vẹn trận đấu và tạo nhiều điểm nhấn”. Fean Online cũng nhấn mạnh Thái Lan có nhiều cơ hội mở tỷ số nhưng hàng phòng thủ của Việt Nam thực sự rất chắc chắn. Bất chấp sự công phá của Thái Lan, Văn Hậu và các đồng đội đã giữ được tỷ số quan trọng.

“Với một điểm giành được, Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu bảng G. Sau trận đấu này, Văn Hậu cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Anh trở lại Hà Lan vào đầu tháng 12”, Fean Online viết thêm. 

Đặng Văn Lâm.
Đặng Văn Lâm.

Thái Lan tạo nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2, nhưng sự xuất sắc của Văn Hậu và Đặng Văn Lâm giúp tuyển Việt Nam đứng vững. Có thể thấy Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu đã có những màn trình diễn tuyệt vời góp công không nhỏ cho việc giữ hòa của đội tuyển Việt Nam.

Trả lời về vấn đề này, HLV Park Hang Seo cho biết ông không quá quan tâm đến quyết định của trọng tài vì đây là một tình huống nhạy cảm khó phân định. Bản thân ông cho rằng chưa hợp lý nhưng ông tôn trọng phán quyết và cho rằng không có gì phải bàn cãi.

HLV Park Hang Seo đã có tranh cãi với trợ lý HLV của Thái Lan. 
HLV Park Hang Seo đã có tranh cãi với trợ lý HLV của Thái Lan. 

Khi được hỏi về việc có sự cãi vã với trợ lý HLV Thái Lan sau trận đấu, thầy Park trả lời: "Có lẽ đó là trận chiến tâm lý người Thái bày ra. Trong trận đấu, trợ lý của HLV Nishino, hình như là người nước ngoài chứ không phải người Thái Lan, cứ quay sang cười mỉa khi tôi chỉ đạo thì phải. Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chiến đấu".

Trước trận đấu, tiền đạo Nguyễn Anh Đức có bày tỏ nguyện vọng muốn rút lui khỏi đội tuyển vì bản thân thấy đã quá tuổi, cần dành sân cho các đàn em khác. Vì vậy trận đấu với Thái Lan chính là trận cuối cùng anh ra sân, HLV Park Hang Seo mặc dù tỏ ra khá tiếc nuối nhưng vẫn chấp thuận. Ông cho rằng, cầu thủ này đã có được những trận đấu tuyệt vời, đặc biệt là ở AFF Cup 2018.  

Có thể nói lỗ hổng lớn nhất của đội tuyển nước nhà đến thời điểm hiện tại vẫn là hàng tiền đạo, các cầu thủ đá chính có phần hơi yếu chưa thực sự bùng nổ, bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. HLV Park Hang Seo cho biết: "Trong bóng đá luôn luôn có tính phi hợp lý. Khó có trận nào chúng ta hoàn thiện được. Chỉ có cách tăng cường tập luyện để giảm sai sót. Tháng 3-2020, tuyển Việt Nam mới tập trung lại, chúng tôi còn thời gian để chuẩn bị những gì tốt nhất và khắc phục hạn chế. Tạm thời, tôi chưa có quyết định gì" .

Ông Park cũng chia sẻ bản thân thấy chưa hài lòng với kết quả bởi với tỷ số này Việt Nam sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khắn phía trước, tuy nhiên các cầu thủ đã thực sự cố gắng, một lần nữa khẳng định sức mạnh khó lòng công phá của đội tuyển Việt Nam.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật