Ở tựa game MOBA nào cũng vậy, các chỉ số của tướng luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu để giúp trò chơi trở nên cân bằng và thú vị. Tuy nhiên, tuỳ vào lối chơi và các cơ chế hoạt động riêng biệt, một số tựa game sẽ lược bớt chúng hoặc chuyển đổi thành các thông số của trang bị tuỳ chọn.
Điển hình như ở Tốc Chiến, dù được thừa hưởng sự toàn diện của phiên bản PC nhưng vẫn thiếu hẳn 1 chỉ số cốt lõi. Được biết, đó chính là khả năng giảm sát thương chí mạng (anti-crit) từ đón đánh và kỹ năng của đối thủ. Đây được xem như là khắc tinh của xạ thủ và sát thủ, giúp chủ sở hữu trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn trong giao tranh.
Anti-crit là một chỉ số quan trọng xuất hiện trong hầu hết các game MOBA đình đám. (Một trang bị trong tựa game Mobile Legends) |
Thực tế trước đây, Tốc Chiến đã có anti-crit trong nội tại của trang bị Khiên Băng Randuin. Đây là một vật phẩm chuyển thể từ phiên bản PC, cung cấp giáp, máu và nội tại kháng chí mạng cực kỳ bá đạo. Tuy nhiên cách đây hơn 1 năm, không rõ vì lý do gì mà Riot quyết định “quay xe”, làm mới trang bị này và xoá luôn nội tại gốc.
Khiên Băng Randuin đã bị chỉnh sửa khác hoàn toàn ở Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại. |
Từ đó, trò chơi di động này đã hoàn toàn “sạch bóng” các trang bị có khả năng cung cấp anti-crit cho người chơi. Thậm chí, Riot cũng không có bất cứ dấu hiệu nào quan tâm tới anti-crit sau rất nhiều phiên bản kể từ thời điểm chỉnh sửa. Điều này đã được một game thủ quốc tế phát hiện, khiến anh chàng vô cùng bất mãn.
Bởi lẽ, các pháp sư, trợ thủ hồi máu hay tanker đều có những trang bị “điều tiết” mang chỉ số giảm hồi máu, xuyên giáp, kháng phép… Thế nhưng lớp tướng xạ thủ, sát thủ lại thiếu mất khả năng kháng chí mạng vốn quan trọng không kém.
Người chơi Tốc Chiến quốc tế bày tỏ thắc mắc vì sao tựa game lại thiếu mất chỉ số kháng chỉ mạng. |
"... tại sao những xạ thủ và tướng có tỉ lệ chí mạng có thể tự do tung hoành mà không bị hạn chế? Cũng như giảm hồi máu, tại sao kháng chí mạng không được bổ sung để kiểm soát vai trò của các xạ thủ tốt hơn... Sao mọi người luôn thắc mắc "hồi máu nhiều quá" mà không phải là "sát thương lớn quá"?...
Không thể phủ nhận anti-crit đóng vai trò rất quan trọng để tựa game trở nên cân bằng. Tuy nhiên, việc Tốc Chiến vẫn được duy trì tốt đã chứng minh lo nghĩ của người chơi trên là thừa thãi. Dù vậy, rất có thể Riot sẽ cân nhắc bổ sung lại khả năng này trong tương lai, khi meta của trò chơi luôn thay đổi liên tục.