Mới đây, thương hiệu Gucci đã tung ra những hình ảnh đầu tiên cho chiến dịch mùa thu 2020 thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Nội dung của các bộ sưu tập lần này là tái hiện cuộc sống đời thường của người mẫu trong đại dịch.
Nhà mốt chỉ gửi bộ sưu tập mới nhất đến nhà người mẫu và để họ tự chụp theo ý muốn. Nhà thiết kế Alessandro Michele cho biết: "Tôi quyết định gửi quần áo đến nhà các người mẫu đã giúp mình thể hiện câu chuyện trong nhiều năm. Tôi tin mình chọn chính xác. Qua nhiều năm, nét độc đáo từ họ thường làm cho các chiến dịch của tôi trở nên sống động".
Người mẫu Gucci tự trang điểm, làm tóc. Ảnh: Gucci. |
Michele khuyến khích người mẫu bộc lộ chất thơ từ bên trong và thể hiện sự ứng biến với cuộc sống hằng ngày trong dịp giãn cách xã hội, đó có thể là những khung cảnh quen thuộc như khu vườn, cây cối, giặt ủi...
Nhà thiết kế tài năng này nhấn mạnh: "Ngoài việc selfie, các người mẫu còn tự làm tóc và trang điểm. Đó là thế giới hoàn toàn mới".
Nhiều người đánh giá ý tưởng này của Gucci hoàn toàn không có gì mới mẻ vì đã có thương hiệu từng làm trước đó.
Tháng 4 vừa qua, Bella Hadid đã thực hiện bộ ảnh chụp tại nhà cho tạp chí Vogue Italy, chỉ khác là cô đã bàn bạc với nhiếp ảnh gia và stylist về phong cách và cách tạo dáng. Sự chuyên nghiệp cùng thần thái đỉnh cao đã giúp người mẫu 9X nhận được nhiều lời khen từ đội ngũ chuyên gia.
Ý tưởng chụp tại nhà cũng từng được Bella Hadid thực hiện. Ảnh: Vogue. |
Zara cũng có cách tương tự khi gửi các thiết ké cho người mẫu tự mặc, tạo dáng và chụp ảnh. Sau đó, các người mẫu này gửi sản phẩm về cho hãng, các tấm hình đạt yêu cầu sẽ được đăng trên trang web trực tuyến như bộ sưu tập bình thường.
Còn hãng CELINE dùng ứng dụng quay video đang thịnh hành để giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân 2021. Họ dàn dựng chương trình thời trang trực tuyến để thu hút người xem qua những khung hình nhanh, có nhiệp điệu nhanh, phù hợp với thói quen ở nhà của các tín đồ.