• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Thor: Love and Thunder” mở màn với doanh thu lớn cho Marvel

Theo Disney, tác phẩm Marvel mới nhất đã đem về khoảng 143 triệu đô trong nước trong đợt...

Bộ phim mới nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel “Thor: Love and Thunder” (tạm dịch: “Thor: Tình yêu và sấm sét”) đã thu về khoảng 143 triệu đô ở thị trường Bắc Mỹ khi vừa công chiếu cuối tuần qua.

Đó là con số bằng với kỳ vọng, khi đã từng có bộ phim đem về khoảng 150 triệu đô ở Bắc Mỹ ngay đợt chiếu ra mắt. Dù đây không phải là màn ra mắt kỷ lục hay thậm chí lớn nhất của Marvel trong năm nay (màn ra mắt thành công nhất thuộc về tác phẩm ra mắt vào tháng 5 “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” (tạm dịch: Doctor Strange trong đa vụ trụ hỗn loạn”), nhưng nó đã đánh dấu một màn ra mắt mạnh mẽ cho loạt phim bom tấn đáng tin cậy nhất của Hollywood.

Bộ phim “Thor: Love and Thunder” (Ảnh: internet)
Bộ phim “Thor: Love and Thunder” (Ảnh: internet)

Trong phần tiếp theo của series bom tấn này, Thor (thủ vai bởi Chris Hemsworth) cùng The Mighty Thor (Natalie Portman) phải hợp tác để chống lại một thế lực đang giết hại các vị thần. Tin tốt là hiện tác phẩm đã đem về 302 triệu đô trên toàn cầu, tuy nhiêu bộ phim cũng nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ khán giả cũng như các nhà phê bình.

Bộ phim nhận được 68% đánh giá trên trang Rotten Tomatoes và đạt B+ từ khán giả. Dù đây không phải là con số tồi, nhưng đây là điều đáng lo ngại với Marvel khi những bộ phim kiểu này được xây dựng để làm hài lòng đám đông.

Nếu lượng người hâm mộ không thực sự tìm thấy sự thỏa mãn khi thưởng thức tác phẩm Marvel này vào  cuối tuần, sẽ không nhiều hy vọng cho sự tăng doanh thu phòng vé lâu dài.

Nói ngắn gọn, nếu bạn đã thất bại trong việc làm phấn khích người xem ở màn sneak show – những người thường thưởng thức phim Thor và xem điện thoại trong 2 tiếng đồng hồ, thì sẽ không có nhiều lựa chọn để đạt thành công phòng vé trong những tuần tiếp theo.

Một ví dụ là Dr Stranger hồi tháng 5 đã mang về 187 triệu đô trong tuần mở màn và cũng đạt “B+” từ khán giả. Doanh thu phòng vé đã giảm 67% trong tuần thứ hai và cuối cùng đã bị lù mờ bởi bộ phim “Top Gun: Maverick” của Paramount – một tác phẩm đã đem về khoảng 600 triệu đô trong nước nhờ vào hiệu ứng truyền miệng áp đảo từ người xem.

Gần đây, những bộ phim về siêu anh hùng có xu hướng bị thờ ở bởi khán giả, khi 3 trong 4 bộ phim gần nhất nhận được điểm CinemaScore dưới “A”. Vậy chuyện gì đang xảy ra với Marvel?

Trước hết, thương hiệu có thể phần nào bị loãng do mức độ dày đặc của các chương trình Marvel trên Disney+. Theo Brian Lowry, một nhà phê bình truyền thông của tờ CNN: “Thành công thương mại không phải lúc nào cũng gắn trực tiếp với chất lượng. Sự đi xuống của đơn vị mà Disney sở hữu đã nảy sinh những câu hỏi rằng liệu việc Marvel nỗ lực cung cấp dịch vụ phát trực tuyến cho Disney+ có góp phần làm “loãng” nội dung các phim của hãng hay không”.

Bên cạnh đó, những bộ phim được sản xuất sau tác phẩm phá kỷ lục “Avengers: Endgame” vào năm 2019 có vẻ hơi thiếu mục đích do cốt truyện tổng thể hời hợt.

Tuy nhiên theo công ty truyền thông Comscore (SCOR), Marvel vẫn là thương hiệu bom tấn lớn nhất Hollywood với hơn 25 tỷ USD doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Hãng dự kiến sẽ ra mắt phần tiếp theo rất được mong đợi của tác phẩm “Black Panther” mang tên “Black Panther: Wakanda Forever” vào tháng 11, và còn sự ra mắt có một không hai của hai trong số những nhóm siêu anh hùng đáng chú ý nhất của giới truyện tranh: Fantastic Four và X-Men.

Dù sao chăng nữa, các rạp chiếu và Hollywood đều rất vui mừng chứng kiến một ngày cuối tuần lớn như vậy khi ngành công nghiệp này đang cố gắng trở lại bình thường như trước đại dịch tại phòng vé.

Minh Nguyễn (theo CNN)

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật