Không đơn thuần là nơi ra mắt BST mới, sàn diễn thời trang Xuân Hè 2020 còn là “chất xúc tác” gắn kết ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế với xúc cảm rung động trong lòng người xem. Hãy điểm lại những không gian trình diễn đáng nhớ nhất với câu chuyện và sắp đặt giàu ý nghĩa.
Dior
Đội ngũ của Dior đã dựng nên một khu vườn với 170 cây xanh ngay giữa trường đua Longchamp. Sàn diễn vì thế được bao phủ bởi màu thiên nhiên và nhạc nền của bài hát River trong phim The Tree of Life. Sau buổi trình diễn, toàn bộ cây sẽ được trồng lại ở những khu vực khác nhau của Paris. Bên cạnh đó, tất cả đèn phát sáng trong buổi trình diễn đều được chạy bằng dầu canola có nguồn gốc từ hạt cải. Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri cùng với các cộng sự muốn “xanh hóa” trong khả năng cho phép để mang tới không gian thời trang giàu tính bền vững.
Lanvin
Sàn diễn dưới mưa của Lanvin được mở ra trong khu vườn thơ mộng thuộc khuôn viên Musee du Quai Branly, thủ đô Paris. Những chiếc ô trong suốt dưới cơn mưa nhân tạo mang lại cảm giác đặc biệt cho người xem. Điều đặc biệt là mỗi vị khách sẽ nghe bài hát yêu thích của mình thông qua tai nghe được bố trí tại chỗ ngồi.
Balenciaga
Nhà mốt Balenciaga đã dựng nên sàn diễn hư cấu, mô phỏng phòng hội nghị của Liên Hiệp Quốc. Những hàng ghế vòng cung tạo thành không gian hình xoắn ốc, như một hội nghị “quyền lực”. Màu xanh - classic blue nhuộm kín sàn diễn tạo nên những góc nhìn mê hoặc. Trong BST này, Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia nâng tầm trang phục bảo hộ cùng với lối tạo phom bồng quen thuộc.
Louis Vuitton
Màn hình led phát MV ca khúc It’s Okay to Cry của Sophie Xeon dựng tại Bảo tàng Louvre đã đưa khán giả vào thế giới thời trang Xuân – Hè 2020 của Louis Vuitton. NTK Nicolas Ghesquière giới thiệu BST như một bản hòa tấu đỉnh cao của cũ và mới, đặt giữa không gian tối giản với sự hỗ trợ của công nghệ. Với những người giàu trí tưởng tượng, người mẫu của Louis Vuitton di chuyển nhịp nhàng như những phím đàn piano lên – xuống. Họ cùng với các thiết kế đặc sắc tạo thành những giai điệu đẹp cho buổi thưởng lãm thời trang, âm nhạc và công nghệ.
Rick Owens
Khu bể bơi ngoài trời ở Palais de Tokyo, Paris được Rick Owens biến thành bể bong bóng khổng lồ, nơi dàn người mẫu trình diễn xung quanh. Giữa ánh sáng ban ngày, bong bóng rập rờn trên mặt nước, các thiết kế mang tính siêu thực với màu đen chủ đạo đã được làm nổi bật hơn bao giờ hết.
Stella Mccartney
Thương hiệu thời trang nước Anh đã có một không gian trình diễn kể lại những cột mốc quan trọng trong hai thập kỷ phấn đấu vì thời trang xanh. Sàn diễn được dàn dựng như một dòng thời gian với những cột mốc bền vững được đặt tại các hàng ghế. Với BST này, NTK Stella McCartney sử dụng 75% nguồn vật liệu thuần chay, tiếp tục ghi dấu trên hành trình xanh như cam kết nhiều năm qua.
Chanel
Những mái nhà màu xám với cửa sổ gác mái và ống khói là hình ảnh gây thương nhớ của kinh đô thời trang Paris. Mùa này, Chanel đã dựng lên một sàn diễn tái hiện lại hình ảnh Paris qua những mái nhà màu xám ấy. Vẫn là không gian rộng lớn ở Grand Palais, dàn người mẫu dạo bước trên “mái nhà” đã gửi đi thông điệp tinh tế về di sản, nguồn cảm hứng và sự tiếp nối đầy sáng tạo.
Moschino
Moschino tưởng niệm danh họa Picasso bằng cả BST thời trang Xuân Hè 2020 và không gian trình diễn ấn tượng. Một chiếc cổng mô phỏng khung tranh hiện ra trên đường băng gợi nhắc cảm hứng hội họa dào dạt. Giám đốc sáng tạo Jeremy Scott tạo nên các thiết kế lấy cảm hứng từ những khung tranh, giấy mời kiểu bảng màu, các chân dung, khuôn mặt với sắc màu rộn rã. Hưởng ứng những ý tưởng đó là các khối sàn diễn nhiều màu nổi bật.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE.