• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cả nước sẽ xuất hiện mưa dông trong những ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, mưa dông đã xuất hiện ở nhiều nơi...

Ngày 12/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ được dự báo có lượng mưa phổ biến 30-60 mm/ngày, có nơi trên 100mm. Từ ngày 13/7, mưa tại hai khu vực này có xu hướng giảm dần.

Một số nơi ghi nhận lượng mưa trên 80mm bao gồm nhiều khu vực ở Thanh Hóa và Nghệ An.

Cùng lúc, Bắc Trung Bộ tiếp diễn mưa dông với lượng 30-50 mm/ngày, có nơi trên 80mm. Trong khi đó, khu vực phía nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ ghi nhận lượng mưa nhỏ hơn 20-40 mm/ngày, có nơi trên 70mm.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng dự báo mưa rào và dông khả năng xuất hiện, cục bộ có mưa to. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông diện rộng xuất hiện trên cả nước - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng trực tiếp của dải hội tụ nhiệt đới nên toàn bộ dải ven biển miền Trung hôm nay có mưa dông. Trong đó, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/ngày, có nơi trên 70mm/ngày. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 28-31 độ, theo TPO.

Khu vực Quảng Bình - Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm, lượng mưa từ 10-30mm/ngày, có nơi trên 50mm/ngày. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày từ 24-27 độ, cao nhất 31-34 độ.

Dự báo khu vực Quảng Bình - Bình Thuận từ ngày 13-16/7 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng tại đồng bằng sông Cửu Long, mực nước ven biển đang có xu thế tăng. Dự báo thủy triều cao nhất diễn ra vào các ngày 13-15/7. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, độ cao sóng tại vùng biển này dao động trong khoảng 2- 3m, biển động. Thủy triều cao kết hợp với sóng lớn và nước dâng do gió mạnh nên nguy cơ cao xảy ra sạt lở bờ biển và ngập úng tại các khu vực trũng thấp ven biển các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, theo TPO.

Trên biển, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9-10, biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp, nên ngày 12/7, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m, theo TTXVN.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2-3,5m. Vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông, vịnh Thái Lan và vùng biển phía Đông của khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Từ ngày 13/7, gió trên các vùng biển có xu hướng hoạt động yếu dần.

Ngoài ra, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

(Tổng hợp)

AN LY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật