• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng nghìn con cá dương vật bị cuốn lên bờ

Hàng nghìn con giun biển hồng tràn ngập trên bãi biển nước Mỹ, cảnh tượng được nhà sinh...

Theo tin tức của tờ New York Post nhà sinh vật học Ivan Parr đã phát hiện ra cảnh tượng  hàng nghìn con giun màu hồng trên bãi biển Drake, theo ông hiện tượng này là do cơn bão gần đây đã cuốn theo những con giun thìa biển này lên bờ biển.

Hàng nghìn con giun biển bị cuốn lên bờ.
Hàng nghìn con giun biển bị cuốn lên bờ.

Ông Parr cho biết, những con cá giống dương vật của đàn ông thường sống dưới nước, vùi mình trong cát, khi cơn bão ập đến có thể đã tạo ra những cơn sóng to và đẩy chúng lên bờ.  

Được biết loại giun hồng có thể sống 25 năm, dùng vòi dạng thìa để ăn và bơi, thức ăn của chung là vi khuẩn, sinh vật phù du, loài vật này đã có niên đại 300 triệu năm. Hiện tượng này xuất hiện nhiều năm tại các bãi biển ở California như Pajaro Dunes, Moss Landing, vịnh Bodega và cảng Princeton. Loài giun này thường tạo ra các hang hình chữ U như ngôi nhà tạm thời của chúng, sau đó được sử dụng bởi các sinh vật khác.

  Nhà sinh vật học Ivan Parr chụp ảnh con cá dương vật hôm 6-12 - Ảnh: NYP

Nhà sinh vật học Ivan Parr chụp ảnh con cá dương vật hôm 6-12 - Ảnh: NYP

Trong quá trình bơi dưới nước, chúng thường bị rái cá, mòng biển biến thành con mồi, ngoài ra đôi khi chúng còn bị con người khai thác vì đối với một số nước như Hàn Quốc, đây là món ăn được yêu thích và được dùng sống. Các chuyên gia cho rằng chúng là những sinh vật vô hại và thụ động. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật