• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều người băn khoăn về phương án lưu thông giữa TP.HCM và các tỉnh

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc xây dựng phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi...

Sở Giao thông vận tải lấy ý kiến về phương án lưu thông giữa TP.HCM và các tỉnh, đi lại trong TP để áp dụng từ ngày 1-10. Các doanh nghiệp cho rằng thêm quy định quản lý xe máy cá nhân, xe khách liên tỉnh để người dân quay lại TP.HCM làm việc thuận lợi.

Nhiều người băn khoăn về phương án lưu thông giữa TP.HCM và các tỉnh

Việc tổ chức giao thông sau ngày 1-10 được chia thành 3 khu vực: phong tỏa, nguy cơ và bình thường mới, mỗi khu vực có một quy định cụ thể.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - giám đốc Công ty vận tải Kim Phát (quận 12, TP.HCM) - chia sẻ:  "Khi Sở Giao thông vận tải đưa ra những lộ trình lưu thông sang hướng mới từ 1-10, phần lớn cho phép nhiều lĩnh vực phương tiện hoạt động, thuận lợi cho người dân. Thế nhưng, quan điểm của tôi lưu thông ổn định nhưng hàng hóa không có, đối với doanh nghiệp vận tải cũng không có hiệu quả gì. Cho nên, điều cần thiết hiện nay là giải quyết từ gốc đến ngọn. Làm sao tạo điều kiện để doanh nghiệp cho nhân viên, người lao động nhanh chóng quay trở lại sản xuất".

Ông Phúc Thọ - giám đốc Công ty vận tải Thành Bưởi chi nhánh Cần Thơ - nêu ý kiến: "Vận tải đường bộ, ngoài xe buýt, taxi chạy trong nội thành nên cởi mở để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, trong phương án vẫn chưa đề cập rõ cách thức quản lý xe tuyến cố định, xe hợp đồng như thế nào. Tôi cho rằng, Sở Giao thông vận tải nên làm từng bước, cho phép tuyến xe cố định hoạt động vì xe này phải đưa, đón khách đều qua bến xe. Nhu cầu của người dân ở các tỉnh quay lại TP làm việc, khám bệnh... rất lớn. Theo tôi, nên tạo điều kiện người lao động quay trở lại TP.HCM làm việc, trước tiên là nghiên cứu tổ chức hoạt động xe liên tỉnh. Trong 3 phương án mà Sở Giao thông vận tải đưa ra nhưng khi đi vào thực tế hoạt động sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp".

Đây mới là phương án dự thảo nhưng cần thống nhất các tiêu chí chung mà Bộ Giao thông vận tải đang xây dựng. Nên chờ Bộ Giao thông vận tải đưa ra phương án cuối cùng, áp dụng chung sẽ có tính kết nối hiệu triệu với từng địa phương, tầm bao quát rộng sẽ thuận lợi hơn.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật