• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vụ đỉa sống ngoe nguẩy trong bình nước: 591 bình cùng lô chưa được thu hồi

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình xác định dây chuyền sản xuất tại Công ty...

Ngày 12/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này đã phát hiện nhiều vấn đề bất ổn trong dây chuyền sản xuất tại Công ty cổ phần nước khoáng Bang - nơi vừa bị phát hiện đỉa sống trong bình nước lọc.

Cụ thể, băng chuyền vận chuyển bình nước 20 lít vào khu vực máy rửa tự động một số chỗ còn bị rỉ sét chưa bảo đảm; việc thu gom nước thải chưa được triệt để. 

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường xung quanh Công ty cổ phần nước khoáng Bang chưa được bảo đảm, có hệ thống thu gom nước thải sản xuất nhưng thực hiện thu gom chưa được triệt để.

Bình nước lọc có đỉa còn sống: 591 bình nước cùng lô chưa được thu hồi và nhiều vấn đề bất ổn - Ảnh 1.

Đoàn công tác liên ngành tiếp tục có buổi làm việc với Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trực tiếp lấy 5 mẫu nước để gửi xét nghiệm, gồm: 1 mẫu nước uống đóng chai nhãn hiệu Bang loại 20 lít trong 9 bình nước được công ty thu hồi về sản xuất trong ngày 25/4; 1 mẫu nước trước khi đưa vào chiết, rót; 3 mẫu nước đầu nguồn tại 3 giếng khoan của công ty để kiểm tra chất lượng nước.

Ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn công tác liên ngành đã có những kiến nghị cụ thể đối với Công ty Cổ phần nước khoáng Bang trong cuộc kiểm tra, giám sát tổng thể tại đơn vị này. 

Bình nước lọc có đỉa còn sống: 591 bình nước cùng lô chưa được thu hồi và nhiều vấn đề bất ổn - Ảnh 2.

Băng chuyền vận chuyển bình nước 20 lít nước vào khu vực máy rửa tự động một số chỗ còn bị rỉ sét chưa bảo đảm.

Về đánh giá công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, đoàn công tác cho rằng, công tác vệ sinh môi trường xung quanh công ty chưa được bảo đảm, có hệ thống thu gom nước thải sản xuất nhưng thực hiện thu gom chưa được triệt để.

Bình nước lọc có đỉa còn sống: 591 bình nước cùng lô chưa được thu hồi và nhiều vấn đề bất ổn - Ảnh 3.

Tại thời điểm kiểm tra, qua đánh giá bằng mắt thường đoàn nhận thấy, đơn vị sử dụng 3 giếng khoan (bên trên có đặt 3 máy bơm nước) để khai thác nước ngầm

Ông Trần Hữu Hóa, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc thay mặt Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho biết, lô sản phẩm có liên quan đến bình nước 20 lít nhãn hiệu Bang có đỉa còn sống phía trong được sản xuất vào ngày 25/4/2023 gồm 640 bình.

Đến thời điểm hiện tại công ty đã thực hiện thu hồi được 49 bình (9 bình đang được bảo quản tại công ty; 40 bình thu hồi tại Trường mầm non Phong Thủy có cả bình có đỉa bơi bên trong đã được công ty tự tiêu hủy ngày 28/4/2023). Còn 591 bình nước cùng lô với bình có đỉa vẫn chưa thu hồi được.

Ngày 28/4 vừa qua, các giáo viên tại trường mầm non xã Phong Thủy (Lệ Thủy) đưa bình nước lọc nhãn hiệu Bang loại 20 lít ra cho trẻ sử dụng thì phát hiện một con đỉa còn sống bên trong.

Bình nước vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp, chưa xé bọc ni lông. Các giáo viên đã quay lại đoạn clip về bình nước này phát lên mạng xã hội. Sau đó, Công ty cổ phần nước khoáng Bang đã đến thu hồi bình nước đem về tự tiêu hủy.

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật