Chỉ trong 1 tháng vừa qua, tựa game Liên Quân Mobile đã "trình làng" tới hơn 20 trang phục mới. Đây là một con số quá "khủng" đối với bất cứ tựa game MOBA nào ở thời điểm hiện tại. Không chỉ chứng minh được sự năng suất của nhà phát triển, số trang phục này còn tạo sức hút lớn với cộng đồng Liên Quân trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, "chất lượng hơn số lượng" mới là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Rất nhiều game thủ đã phát hiện, "Gà Rán" đang có xu hướng dùng lại thiết kế cũ trong các sản phẩm mới. Dù không quá lộ liễu nhưng hành vi này vẫn khiến người chơi cảm thấy thất vọng.
Liên Quân Mobile đã có một tháng 8 bùng nổ khi ra mắt rất nhiều trang phục mới. |
Ngoại trừ những trang phục hợp tác độc quyền, số đông còn lại đều không gây được ấn tượng mạnh mẽ khi chưa tạo ra sự đột phá mới lạ. Chỉ sau vài ngày ra mắt, rất nhiều người chơi nhận ra một số sản phẩm thực chất chỉ là phiên bản "làm lại" của những trang phục cũ. Có thể kể đến như Paine Ô Thước Đại Hiệp, Tulen - Sanctuary: Bolt Mage, Toro Bạch Mao Ngưu, Kaine...
Paine Ô Thước Đại Hiệp bằng cách nào đó lại giống hệt "con ghẻ" Wiro. |
Toro Bạch Mao Ngưu giống như đa sắc đã chỉnh sửa của Toro Thần Thoại Hy Lạp. |
Kaine có trang phục mới nhưng lại giống hệt nhân vật Bennett của Genshin và concept art của dòng Thứ Nguyên Vệ Thần. |
Tulen thì từ mái tóc, gương mặt, cà vạt... đều giống với Murad M-TP, khiến nhiều người chơi phải lắc đầu ngán ngẩm. |
Dù có tên gọi mới, nhưng điểm chung của nhóm trang phục kể trên đều là sự tương đồng khiến người chơi dễ dàng nhận ra ngay tức khắc. Các sản phẩm này dường như chỉ "chỉnh 3 giữ 7", được Garena gắn mác từ S+ trở lên và sở hữu mức giá ra mắt cao chót vót.
Tất nhiên, vẫn có nhiều người chơi cảm thấy hài lòng với loạt trang phục này, song cũng còn không ít cá nhân buông lời chê bài, phê phán nhà phát hành. Trên khắp các diễn đàn, những ý kiến trái chiều đang xuất hiện và tạo ra không ít "sóng gió" ở thời điểm hiện tại.
Cộng đồng Liên Quân trong và ngoài nước đều cảm thấy sự trùng hợp đến lạ kỳ của các trang phục mới. |
Cần phải khẳng định, số lượng không bao giờ là một thước đo duy nhất cho thành công, nhất là trong thị trường game MOBA cạnh tranh như hiện nay. Điều quan trọng nhất mà nhà phát triển cần lưu tâm là luôn lắng nghe ý kiến đánh giá của người chơi, bởi họ chính là người hâm mộ trung thành và là nền tảng vững chắc giúp tựa game tồn tại và phát triển.